Công văn về việc công bố kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công tháng 6/2024

Căn cứ Công văn số 2283/UBND-PVHCC&KSTT ngày 30/8/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; Công văn số 208/VPUB-PVHCC& KSTT ngày 02/7/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên v/v Công bố kết quả đáng giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công tháng 6/2024.

Trên cơ sở kết quả đồng bộ công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://quantri.dichvucong.gov.vn/, UBND huyện công bố kết quả đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công tháng 6/2024 của huyện như sau: 

1. Tổng hợp các nhóm chỉ số của huyện đạt 88.04 điểm, xếp hạng thứ 4.  Trong đó:

- Chỉ số Tiến độ giải quyết: 99.67%.

- Chỉ số Dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến:

+ Dịch vụ công trực tuyến: 82.7%

+ Thanh toán trực tuyến: 62.76%

- Chỉ số Mức độ hài lòng: 100 %

- Chỉ số về số hóa hồ sơ: 76.0% trong đó việc cung cấp dịch vụ chứng thực điện tử bản sao từ bản chính đã được triển khai, được 17.221 bản.

2. Kết quả cụ thể một số nhóm, tiêu chí của UBND các xã, thị trấn.

                         (Có Phụ lục kèm theo )

Căn cứ kết quả nêu trên, qua theo dõi việc triển khai thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một của huyện và UBND các xã, thị trấn tháng 6/2024 cho thấy công tác triển khai thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến có tiến bộ nhưng chưa có sự bền vững, vẫn còn hồ sơ quá hạn, hồ sơ chưa cập nhật đầy đủ các danh mục theo yêu cầu… Để đảm bảo duy trì hiệu quả thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thuận lơi nhất, UBND huyện đề nghị các phòng, ban, ngành huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công; thường xuyên rà soát, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu để nâng cao điểm số cũng như tỷ lệ các nhóm chỉ số đang ở mức thấp, duy trì và phát huy hơn nữa các chỉ số đang ở mức tốt. Một số xã có chỉ số công khai minh bạch thấp (chưa đạt 80%), đề nghị cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa xã cập nhật 100% hồ sơ tiếp nhận lên Hệ thống thông tin điện tử của tỉnh, tránh tình trạng nhập thiếu, nhập gộp hồ sơ tiếp nhận.

Ngô Khuyên

Tin liên quan

LIÊN KẾT WEBSITE

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử






Gửi đánh giá Xem kết quả
83 người đang online