Đại hội Hội người mù huyện Văn Lâm lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Sáng 30/9, Hội người mù huyện Văn Lâm tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Hội người mù Việt Nam, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Hưng Yên; các đồng chí trong Ban Thường trực Tỉnh hội; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh hội.

Về phía huyện Văn Lâm có đồng chí Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND-UBMTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các ban, phòng, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn; đại diên các tổ chức xã hội - xã hội nghề nghiệp; đại diện các doanh nghiệp; các nhà hảo tâm; đại diện Thường trực Hội Người mù các huyện Văn Giang, Mỹ Hào, Yên Mỹ cùng 70 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 119 hội viên Hội người mù huyện Văn Lâm.

Với phương châm: "Đoàn kết, đổi mới, phát huy nội lực, năng động, tự tin, hoà nhập cộng đồng”, Đại hội được tổ chức nhằm đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2017 - 2022, thảo luận và đưa ra phương hướng nhiệm kỳ 2022 - 2027, bầu ra Ban chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Trong nhiệm kỳ IV, Hội người mù huyện luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND- UBND huyện, sự giúp đỡ từ các cấp các ngành trong huyện cả về vật chất và tinh thần đối với sự phát triển của hội. Hội kết nạp được 15 hội viên mới nâng tổng số hội viên trong toàn huyện hội là 119 người sinh hoạt trong 10 chi hội. Tỷ lệ hội viên nữ chiếm 62%. Hưởng ứng cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với công đồng” do Trung ương Hội phát động và cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội người mù huyện Văn Lâm đã có nhiều hoạt động tích cực nhằm tạo việc làm và nâng cao đời sống cho hội viên. Hiện nay Hội quản lý tổng số tiền là 97 triệu đồng từ nguồn quỹ quốc gia giải quyết việc làm do Trung ương hội quản lý cho 5 hội viên vay với lãi xuất ưu đãi, các hộ được vay vốn đều phát huy hiệu quả trong đầu tư sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo việc làm cho người mù và gia đình; tổ chức thăm và tặng quà cho trên 1.000 lượt hội viên, với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng; thường xuyên tạo điều kiện để hội viên học tập nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, học chữ, học nghề; tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng gậy và trao gậy cho 51 hội viên là người mù trong huyện. Nhờ được tiếp cận chương trình ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập, làm việc, nhiều cán bộ, hội viên đã sử dụng thành thạo máy vi tính trong soạn thảo văn bản, truy cập INTENET, gửi thư điện tử; tham gia và đạt 2 giải xuất sắc tại Hội diễn văn nghệ quần chúng “Tiếng hát từ trái tim” của Hội Người mù tỉnh Hưng Yên.

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội người mù huyện Văn Lâm phấn đấu kết nạp từ 15-20 hội viên mới; tiếp tục phát huy tốt vai trò cầu nối giữa hội viên với hội người mù cấp trên và chính quyền địa phương; chú trọng công tác lao động sản xuất, việc làm, đầu tư trang thiết bị, đổi mới phương thức hoạt động ở các cơ sở dịch vụ tẩm quất thu hút thêm lao động; mở rộng mô hình dịch vụ tẩm quất tại nhà; phấn đấu 100% hội viên trong diện được hưởng trợ cấp xã hội và thẻ bảo hiểm y tế…

Tại Đại hội, các đại biểu đã thống nhất bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 4 đồng chí và bầu đại biểu đi dự đại hội cấp trên trong thời gian tới.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được nhận Kỷ niệm chương, Bằng khen, Giấy khen của các cấp trao tặng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Thanh Hà - Trung tâm VH&TT