Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà người công với cách mạng, hộ nghèo ở Văn Lâm

Ngày 09/9/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên đã đến thăm, tặng quà người có công với cách mạng, hộ nghèo ở xã Đình Dù và thị trấn Như Quỳnh. Mỗi suất gồm quà và 1 triệu đồng tiền mặt.

Tại xã Đình Dù, đoàn do đồng chí Quách Thị Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Bật Khánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Tôn Ngọc Chuẩn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Đoàn đã đến thăm và tặng quà: ông Lê Văn Chu, người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học ở thôn Đình Dù và các hộ nghèo gồm: Gia đình ông Lê Văn Nhàn ở thôn Đình Dù, gia đình bà Nguyễn Thị Bài ở thôn Ngải Dương.

Tại thị trấn Như Quỳnh, đoàn có đồng chí Lê Quang Toản - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Đoàn đã đến thăm và tặng quà ông Nguyễn Minh Châu, là bệnh binh ở thôn Minh Khai và các hộ nghèo gồm: gia đình ông Nguyễn Văn Tặng ở thôn Hành Lạc, gia đình bà Nguyễn Thị Mơ ở thôn Minh Khai.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và các đồng chí trong đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và bày tỏ tình cảm, sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp của các bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học nói riêng, người có công, thân nhân người có công với cách mạng nói chung trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; động viên các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng để con cháu noi theo. Đối với các hộ nghèo, các đồng chí gửi lời thăm hỏi, động viên các gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống… Đồng thời yêu cầu các cấp uỷ Đảng, chính quyền và Nhân dân địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống cho người có công, thân nhân người có công với cách mạng và hộ nghèo; thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Đức Tâm - Trung tâm VH&TT