Lễ công bố Quyết định công nhận thôn Khuốc Bến, xã Lương Tài đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021

Chiều 10/7/2022, xã Lương Tài tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận thôn Khuốc Bến, đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2021. Về dự có đồng chí Trịnh Văn Chương, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện…

Thôn Khuốc Bến hiện có gần 1.200 nhân khẩu với 6 dòng họ. Chi bộ thôn có 44 đảng viên. Trong những năm qua, cán bộ và Nhân dân trong thôn đã thống nhất, đồng lòng, chung tay xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Để sớm hoàn thành 05 tiêu chí: quản lý khu dân cư; hạ tầng cơ sở; chăm sóc sức khỏe cộng đồng; văn hóa gắn kết cộng đồng; môi trường, cảnh quan. Chi bộ thôn đã chỉ đạo rà soát và đánh giá tổng thể các yêu cầu của từng tiêu chí so với thực tế ở thôn, từ đó, có kế hoạch chi tiết để từng bước hoàn thiện các tiêu chí. Trong quá trình thực hiện, Chi bộ chú trọng đề cao vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên và trách nhiệm của từng người dân. Đến nay, 100% các tuyến đường giao thông được bê tông hóa, có hệ thống điện chiếu sáng; các hộ dân được dùng nước hợp vệ sinh, đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp; rác thải được thu gom xử lý theo quy định; Nhân dân trong thôn thực hiện tốt các quy định nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Từ năm 2003 đến nay, thôn giữ vững danh hiệu làng văn hóa; tập trung các nguồn lực cho công tác giáo dục, khuyến học, trẻ em. Cùng với đó, kinh tế ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện, thường xuyên tuyên truyền vận động Nhân dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đưa các giống lúa năng suất, chất lượng cao vào gieo cấy; tình hình an ninh trật tự được đảm bảo; người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… Với những kết quả đạt được, thôn Khuốc Bến đã được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021.

Trong thời gian tới, cán bộ và nhân dân thôn Khuốc Bến, xã Lương Tài tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung sản xuất, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân; duy trì và củng cố, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Nhân dịp này, thôn tặng quà động viên, chúc mừng Đoàn vận động viên tham gia Đại hội thể dục thể thao xã Lương Tài lần thứ 5 năm 2022.

Phạm Huyền - Trung tâm VH&TT