Khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình thân nhân liệt sỹ tại Thị trấn Như Quỳnh

Chiều 6/5, Thị trấn Như Quỳnh tổ chức cắt băng khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Bưỡi sinh năm 1947, là con đẻ của liệt sỹ Nguyễn Tất Bật ở thôn Hành Lạc. Tới dự có lãnh đạo Liên đoàn Lao động, Ủy ban MTTQ VN huyện, Phòng Lao động Thương binh-xã hội huyện; ông Takeda - Tổng giám đốc Công ty TNHH sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam (VAP).

Được sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp và sự tài trợ 150 triệu đồng của Công ty VAP, ngôi nhà được khởi công từ ngày 19/3/2022. Sau hơn 1 tháng thi công, đến nay ngôi nhà có tổng diện tích 60m2 có thiết kế cấp 4 phù hợp, được xây dựng khang trang, lợp mái tôn, nền lát gạch hoa, tạo điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình bà Nguyễn Thị Bưỡi.

Tại buổi bàn giao, đồng chí Trịnh Trung Kiên - Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện đại diện Huyện ủy - HĐND-UBND huyện và các đồng chí lãnh đạo Thị trấn Như Quỳnh đã tặng quà, động viên gia đình bà Nguyễn Thị Bưỡi.

Ông Vũ Xuân Trường - đại diện gia đình bà Nguyễn Thị Bưỡi xúc động và cảm ơn sự quan tâm của Đảng và chính quyền các cấp cũng như lãnh đạo Công ty VAP. Mong muốn các gia đình chính sách khác có hoàn cảnh khó khăn đều nhận được sự quan tâm, hỗ trợ như vậy để giúp họ yên tâm ổn định cuộc sống.

Được biết, đến nay, công ty VAP đã tặng 7 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình hộ nghèo, hộ người có công với cách mạng và tặng hàng trăm suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Thị trấn. Đây là việc làm có ý nghĩa quan trọng góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Thanh Hà - Trung tâm VH&TT