Ban Chỉ huy Quân sự huyện Văn Lâm phát động đợt thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng”, kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 13/5, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Văn Lâm phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề: “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng”.

Dự và chỉ đạo lễ phát động có đồng chí Thượng tá Nguyễn Chí Nguyện - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện; Đồng chí Lê Văn Hưng - Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện. Tham dự lễ phát động còn có các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Ban chỉ huy Quân sự huyện; Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn và cán bộ, nhân viên Ban chỉ huy Quân sự huyện.

Theo kế hoạch, đợt thi đua cao điểm trong 75 ngày, bắt đầu từ ngày 14/5/2022 đến ngày 27/7/2022 tập trung vào một số nội dung, chỉ tiêu: Lực lượng vũ trang huyện Văn Lâm đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, của Quân đội, về chính sách đối với người có công với cách mạng; Thi đua huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, xây dựng chính quy, chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; Thi đua thực hiện tốt công tác chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội, trong đó tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Quân đội chúng sức xây dựng nông thôn mới”, “Quân đội chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, vận động thực hiện tốt chương trình xây tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đồng đội”… và các phong trào của địa phương.

Tại lễ phát động, chỉ huy các Ban, cụm thuộc Ban chỉ huy Quân sự huyện đã ký kết giao ước thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Qua phát động đợt thi đua cao điểm, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Đồng thời, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với các thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Thanh Hà - Trung tâm VH&TT