Đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy xã Đại Đồng

Ngày 01/4/2022, Đồng chí Trần Chu Đức - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Đại Đồng. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Chí Nguyện - Ủy viên ban Thượng vụ Huyện ủy, Chỉ huy Trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện; Lãnh đạo một số phòng, ngành của huyện.

Tại hội nghị, lãnh đạo xã Đại Đồng đã báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn xã. Ngay sau khi Đại hội đại biểu xã Đại Đồng lần thứ 27, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công, xã Đại Đồng đã bắt tay vào lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội. Trong đó có chỉ tiêu về thực hiện xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Với sự tập trung cao, năm 2016 xã Đại Đồng đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và tiếp tục  phấn đấu xây dựng xã trở thành xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2022.

Xác định đây là nhiệm vụ, là trách nhiệm trọng tâm của cả hệ thống chính trị và của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã nhằm phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người dân. Theo đó 8 tiêu chí được giữ vững gồm: Tiêu chí về Quy hoạch; Thủy lợi; Điện nông thôn; Hạ tầng thương mại nông thôn; Thông tin và truyền thông;  Hình thức tổ chức sản xuất; Y tế; Môi trường và an toàn thực phẩm. 11 tiêu chí được nâng cao gồm: Tiêu chí về Giao thông; Trường học;  Cơ sở vật chất văn hóa; Nhà ở dân cư; Về thu nhập; Hộ nghèo; Lao động có việc làm; Giáo dục và Đào tạo; Văn hóa; Hệ thống tổ chức chính trị và tiếp cận pháp luật; Quốc phòng và an ninh.

          Cùng với đó, xã Tập trung lãnh đạo thôn Đình Tổ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Qua rà soát đánh giá tại thời điểm năm 2021, 5/5 tiêu chí của thôn Đình Tổ đạt tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thổ cư, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho các hộ dân trên địa bàn xã cũng được quan tâm. Đồng thời tăng cường triển khai thực hiện Kế hoạch 93 a của UBND tỉnh.

Tuy nhiên xã cũng gặp những khó khăn, tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng để triển khai một số dự án và trong việc giải tỏa theo kế hoạch 93 a của UBND tỉnh và một số nhiệm vụ khác.

Tại hội nghị, các phòng ngành của huyện đã tham gia ý kiến nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc giúp xã Đại Đồng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao hơn một số nhiệm vụ để xã phấn đấu thực hiện hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế văn hóa xã hội trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Chu Đức - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng ngành cần tích cực tham mưu UBND huyện chỉ đạo sát sao các nhiệm vụ trên các lĩnh vực. Cùng với đó, Đảng ủy, UBND xã Đại Đồng cũng nâng cao tinh thần tự chủ, phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ như: Trong công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, cần nâng cấp các tiêu chí về giao thông, thủy lợi, tổ chức sản xuất và môi trường; Nâng cao việc quản lý trật tự đô thị, quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng và thực hiện kế hoạch 93a của UBND tỉnh. Triển khai Kế hoạch xây dựng Trụ sở Công an xã và việc lắp đặt hệ thống Camera an ninh tại xã nhằm bảo đảm tốt an ninh trật tự trên địa bàn.

Thanh Huyền - Trung tâm VH&TT