Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Văn Lâm tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022

Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022, trong các ngày từ 03 – 18/12/2021, Hội đồng NVQS huyện tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022 cho các thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Để đảm bảo chỉ tiêu, đạt yêu cầu về số lượng và chất lượng, huyện ban hành Nghị quyết tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022; phân công nhiệm vụ các thành viên Hội đồng NVQS; tổ chức khám sức khỏe, lập hồ sơ tuyển chọn công dân nhập ngũ. Theo đó, tiêu chuẩn tuyển chọn là các nam thanh niên có độ tuổi từ 18 đến 25 (riêng số đã học xong cao đẳng, đại học thì gọi đến hết 27 tuổi), có lý lịch chính trị gia đình và bản thân rõ ràng, có sức khỏe loại 1, loại 2, loại 3 theo kết luận của Hội đồng khám sức khỏe huyện; văn hóa từ lớp 8/12 trở lên (trong đó chú trọng công dân có trình độ cao đẳng và đại học, công an nghĩa vụ văn hóa 12/12); không gọi các đối tượng thuộc diện miễn, tạm hoãn gọi nhập ngũ theo điều 41 Luật NVQS đã quy định.

Hình ảnh: Kiểm tra huyết áp cho các thanh niên khám tuyển NVQS 

Để đảm bảo chặt chẽ, khám kỹ từng đối tượng cũng như thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức test nhanh Covid – 19, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tất cả các đối tượng vào khu vực khám tuyển; chia lịch khám cụ thể cho từng xã, thị trấn. Ban chỉ huy quân sự các địa phương chủ động đưa thanh niên tham gia khám tuyển đảm bảo an toàn theo quy định. Hầu hết các thanh niên có tư tưởng ổn định, xác định tốt nghĩa vụ đối với Tổ quốc, chấp hành khá tốt lệnh khám nhằm thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân tham gia bảo vệ Tổ quốc.

Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 đạt yêu cầu đề ra, đảm bảo đủ quân số cho ngày giao quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, thị trấn, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở các địa phương quản lý tốt số thanh niên đã trúng tuyển. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động các gia đình và thanh niên thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự tại các xã, thị trấn, đảm bảo chỉ tiêu và kế hoạch đề ra.

Lê Lâm - Ban CHQS