Xã Minh Hải phát hiện Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Vào khoảng 17 giờ ngày 29/11/2021, xã Minh Hải nhận được thông báo về kết quả xét nghiệm của công dân Trịnh Thị Ngoan trên địa bàn xã dương tính với virut SARS-CoV-2.

Thông tin ca dương tính với SARS-CoV-2:

- Họ và tên: Trịnh Thị Ngoan,  Sinh năm 1983

- Nơi ở: Thôn Hoàng Nha, Minh Hải, Văn Lâm, Hưng Yên

- Nghề nghiệp: Công nhân tổ QC - công ty TNHH may Minh Anh - khu công nghiệp Phố Nối B, xã Nghĩa Hiệp, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên

- Hiện tại đang được đưa đi điều trị tại viện Lao, Phổi Hưng yên

- Tình trạng sức khoẻ hiện tại: Bình thường

* Kết quả điều tra dịch tễ

- Hàng ngày, công dân Ngoan đi làm tại công ty May Minh Anh làm ở bộ phận QC - công ty TNHH may Minh Anh, tiếp xúc với mọi người trong công ty. Về nhà tiếp xúc với mọi người trong gia đình và mọi người trong xóm.

- 14 ngày qua công dân không tham gia sự kiện gì, không đi chợ, thi thoảng có sang hàng xóm chơi với 7 người.

- Ngày 29/11/2021, công dân Ngoan đi làm và được công ty thông báo công dân Nguyễn Thị Xuyến - làm cùng tổ dương tính với virus SARS-CoV-2. Công dân đã được cách ly ngay tại công ty TNHH may Minh Anh, được làm test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính virus SARS-CoV-2 và được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

- Đến 17h00 ngày 29/11/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên thông báo kết quả xét nghiệm RT-PCR: Công dân Ngoan dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 xã Minh Hải đã khẩn trương xác minh, điều tra, truy vết và triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; thông báo trên hệ thống truyền thanh để nhân dân nắm được các đối tượng tiếp xúc, có liên quan đến ngay trạm y tế khai báo để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch covid - 19 và lấy mẫu. Tuyên truyền người dân tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K.

 Qua điều tra truy vết, xác minh ban đầu, trường hợp trên có 13 F1. Hiện xã đang tiếp tục điều tra các trường hợp liên quan.

Thanh Huyền - Đài TT