Xã Đình Dù khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Đình Dù là xã có ổ dịch phức tạp liên quan đến các địa phương khác trong huyện, đến ngày 8/11, toàn xã ghi nhận 18 ca F0 và 249 F1, 523 F2 liên quan tới lái xe ở thôn Thị Trung được ghi nhận tại tỉnh Bắc Giang phát sinh từ ngày 3/11. Xã đã phong tỏa 3 thôn: Thị Trung, Xuân Lôi và thôn Đình Dù với tổng số là 2.139 hộ; 7.162 nhân khẩu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thông tin nhanh với phóng viên Đài truyền thanh huyện Văn Lâm, đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Đình Dù cho biết:

“Trên địa bàn xã trước hết là phải rà soát các hộ khẩu trên địa bàn thực tế để đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân. Thứ hai nữa là tiếp tục truy vết các F1, F2,F3 và bây giờ xã đang xây dựng khu cách ly tập trung tại trường THCS Đình Dù để kích hoạt cách ly tại xã với tổng số dự kiến trước mắt là 100 giường. Chúng tôi giao cho mặt trận Tổ quốc và Hội phụ nữ sẽ là chủ đạo chính để cho công tác an sinh xã hội, khi nhân dân có ý kiến cần là anh em chúng tôi sẽ tổ chức gọi và mua sắm mang các đồ dùng thiết yếu về cho nhân dân”.

Cùng với đó xã tăng cường 3 chốt trực 24/24 giờ và 23 chốt cứng; Đài truyền thanh xã tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân nâng cao ý thức thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời xã đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, mũi 1đạt trên 90%, mũi 2 đạt 41,49%.

Thanh Huyền - Đài truyền thanh