Trường THCS Tân Quang tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022

Sáng 5/9, Trường THCS Tân Quang tổ chức Lễ khi giảng năm học mới theo hình thưc trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Tới dự buổi Lễ khai giảng có đồng chí Lâm Sỹ Tỉnh- Bí thư Đảng uỷ, đồng chí Bùi Văn Thông - Phó chủ tịch UBND xã; các thầy cô giáo và đại diện phụ huynh học sinh.

Tuy trời mưa nhưng do có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, nên buổi Lễ khai giảng trực tuyến ở trường THCS Tân Quang vẫn được diễn ra đảm bảo các nội dung theo kế hoạch trước sự háo hức mong đợi của hơn 700 học sinh và cả phụ huynh học sinh của nhà trường.

Hình ảnh: Đồng chí Lê Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Quang đánh trống khai trường

Trong lời diễn văn khai mạc năm học mới 2021-2022, đồng chí Lê Văn Dũng - Hiệu trưởng nhà trường đã nêu bật những kết quả đạt được của nhà trường năm học vừa qua và phương hướng nhiệm vụ của năm học mới với quyết tâm cao:

“Trong năm học 2020-2021, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song nhờ sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo; sự quan tâm chỉ đạo động viên kịp thời về chuyên môn của PGD&ĐT huyện Văn Lâm; sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh học sinh, cùng với sự nỗ lực của thầy và trò trường THCS Tân Quang đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.  Có 1 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 24 thầy cô đạt danh hiệu LĐTT, 2 thầy cô đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 1 cán bộ giáo viên được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen, 1 giáo viên được Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên tặng giấy khen. Kết quả hai mặt giáo dục về phẩm chất và năng lực của học sinh đều đạt và vượt chỉ tiêu đầu năm đề ra. Chất lượng học sinh giỏi được duy trì và phát huy tốt. Tiêu biểu có 3 học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 2 giải Nhì và một giải Ba.

Nhiệm vụ năm học mới hết sức nặng nề và cũng không ít khó khăn thách thức, đặc biệt sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-1 chưa thể tổ chức dạy và học trực tiếp được. Thay mặt BGH nhà trường, tôi tha thiết mong toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh hãy đoàn kết và phát huy truyền thống kết quả đã đạt được thực hiện tốt khẩu hiệu“Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”,  ra sức thi đua dạy tốt - học tốt để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới”.

Nhân dịp này nhà trường đã trích từ quỹ Chữ thập đỏ của trường tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.  Những món quà sẽ được trao tận tay cho các em.

Tiếng trống khai trường đã điểm trong niềm vui hân hoan chào đón năm học mới, một năm học hết sức đặc biệt bởi đại dịch Covid-19. Hy vọng trường THCS Tân Quang cùng với ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Lâm tiếp tục vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của năm học 2021-2022.

Thanh Huyền - Đài truyền thanh