Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về phòng, chống dịch covid-19 tại điểm cầu huyện Văn Lâm

Chiều 8.7.2021, tại Trụ sở HĐND - UBND tỉnh, đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn tỉnh.

Tại điểm cầu huyện Văn Lâm có đồng chí Nguyễn Bật Khánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Trần Chu Đức, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 huyện. Các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND các xã, thị trấn…

Từ ngày 21.6 đến sáng 8.7, toàn tỉnh Hưng Yên ghi nhận 111 ca mắc Covid-19; đang cách ly trên 27,3 nghìn người. Các địa phương cơ bản đã khoanh vùng ổ dịch, các ca mắc Covid-19 được ghi nhận trong các ngày gần đây đã được cách ly tập trung, không có nguy cơ lây lan ở cộng đồng. Tỉnh chỉ đạo các địa phương tiếp tục quyết liệt, chủ động trong công tác phòng, chống dịch.

Riêng tại huyện Văn Lâm đến sáng 08/7/2021 đang cách ly, theo dõi sức khỏe 1.008 trường hợp. Trong đó, có 02 trường hợp F1 cách ly tại Trung tâm y tế huyện, 36 trường hợp F1 cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện… Các trường hợp cách ly sức khỏe đều ổn định.

Tại buổi họp các đại biểu tham dự tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố đã báo cáo tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn; thảo luận các biện pháp quản lý người về từ vùng dịch, việc thành lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở cơ sở…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của Trung ương và của tỉnh; cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tiếp tục vào cuộc phòng, chống dịch; Đặc biệt là nâng cao vai trò người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện toàn diện công tác phòng, chống dịch. Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp trong cả nước, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều trường hợp F0 được phát hiện trong cộng đồng là mối nguy hiểm cho các tỉnh, địa phương trong cả nước. Do vậy, các địa phương phải quản lý chặt chẽ người đến/ trở về địa phương từ vùng dịch với phương châm rà từng ngõ, gõ từng nhà, mỗi gia đình là một pháo đài, mỗi cá nhân là một chiến sỹ phòng, chống dịch; Các trường hợp trở về từ vùng dịch được coi là F2, phải cách ly bắt buộc tại nhà 21 ngày, theo dõi y tế, lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tự trả chi phí. Các địa phương khởi động lại tổ phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng để truy vết nhanh nhất người về từ vùng dịch. Các xã, phường, thị trấn tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết khai báo y tế, phát giác người ở nơi khác về mà không khai báo y tế, tuyên truyền, vận động người thân ở vùng dịch không trở về địa phương trong thời điểm này, trừ trường hợp thật cần thiết. Đối với cơ quan y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm người ở vùng dịch trở về địa phương. Lực lượng công an duy trì hoạt động, thực hiện hiệu quả các chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Ngay sau hội nghị trực tuyến, tại điểm cầu huyện Văn Lâm đồng chí Trần Chu Đức, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 huyện yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở để nhân dân hiểu và thực hiện tốt sự chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch.

Phạm Huyền - Đài truyền thanh