Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về phòng chống dịch covid19

Sáng 26/5, đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hưng Yên chủ trì cuộc họp về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Dự và chỉ đạo có đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - UVBCH trung ương đảng, bí thư tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Duy Hưng – PBT TT Tỉnh uỷ.

Tại điểm cầu huyện Văn Lâm có đồng chí Nguyễn Bật Khánh – TUV – Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Chu Đức – PBTHU – Chủ tịch UBND huyện Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid 19 huyện, bí thư đảng uỷ, chủ tịch UBND các xã, thị trấn, đại diện 10 doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động trên địa bàn huyện.

Đến nay, qua 3 ngày tỉnh Hưng Yên không ghi nhận ca bệnh mới. Ổ dịch ở huyện Phù Cừ có 2 bệnh nhân đã khỏi bệnh và được khống chế hoàn toàn. Thị xã Mỹ Hào có 2/15 bệnh nhân đã khỏi bệnh và qua 4 ngày không có ca mắc mới. Huyện Khoái Châu có 1/19 bệnh nhân đã khỏi bệnh và qua 3 ngày không có ca mắc mới. Công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp, khu, cụm công nghiệp được triển khai đầy đủ và đồng bộ. Tuy nhiên, với hàng ngàn doanh nghiệp đang hoạt động cùng gần 100.000 lao động, lại tiếp giáp với một số tỉnh thành đang có diễn biến dịch bệnh rất phức tạp và khó lường, công tác phòng chống dịch trong các doanh nghiệp, khu cụm, công nghiệp ở Hưng Yên đang trở nên hết sức cấp bách. Làm tốt công tác phòng chống dịch trong các doanh nghiệp mới không bị đứt gãy chuỗi sản xuất cũng như đảm bảo tăng trưởng cho tỉnh và đời sống của người lao động.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quốc Văn – PBTTU – chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ban quản lý các khu cồng nghiệp cùng các địa phương tăng cường đôn đốc, kiểm tra việc xây dựng và thực hiện phương án phòng chống dịch của doanh nghiệp. Ngành giáo dục xem xét có thể lùi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 nếu dịch bệnh vẫn còn phức tạp. Sở TT&TT thành lập ngay tổ kiểm soát khai báo y tế điện tử. Ngành công an và các địa phương tăng cường nắm chắc tình hình di biến động dân cư, nhất là các công nhân. Bên cạnh đó tiếp tục quan tâm đến an sinh xã hội, quan tâm chăm lo, hỗ trợ các đối tượng chính sách, người yếu thế, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đến thời điểm hiện nay trên địa bàn huyện Văn chưa có trường hợp nào dương tính với sars – cov 2, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid 19 của huyện đã thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp của tỉnh của trung ương về công tác phòng chống dịch covid19. Ngay sau hội nghị trực tuyến của tỉnh đồng chí Trần Chu Đức – PBTHU – Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống covid 19 huyện đề nghị: các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Văn Lâm cần ứng dụng công nghệ thông tin, cài đặt VHD, bluezone, Ncovi để công nhân thuận lợi cho việc khai báo y tế; các doanh nghiệp cần phải thường xuyên báo cáo tình hình di biến động, lịch trình công tác của các công nhất nhất là di chuyển qua những vùng có dịch qua phòng lao động thương binh xã hội huyện, để tổng hợp báo cáo ban chỉ đạo huyện có những chỉ đạo kịp thời. Đối với các xã giáp ranh với huyện Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh, nhất là đối với xã Đại Đồng cần thắt chặt hơn nữa các chốt kiểm soát dịch covid 19, trên tất cả các tuyến đường đi đến Bắc Ninh, kể cả các tuyến đường tắt, đường cánh đồng. Tiếp tục đẩy mạnhxử lý nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, nhằm răn đe nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch covid19. Đẩy mạnh việc truy vết, phân loại các đối tượng F để có biện pháp khoanh vùng dập dịch trên địa bàn.

Quốc Toản - Đài truyền thanh