Ban chỉ huy Quân sự huyện họp mặt kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam

Sáng ngày 19-10, Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Lâm tổ chức gặp mặt nhândịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020). Đồng chí Thượng tá Nguyễn Chí Nguyện/Chỉ huy Trưởng/Ban CHQS huyện đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Tại buổi họp mặt, các chị đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của tổ chức Hội LHPN Việt Nam, khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ Việt Nam trong xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc cũng như những đóng góp của các thế hệ phụ nữ trong suốt chiều dài lịch sử của sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Tiếp bước truyền thống của các thế hệ phụ nữ Việt Nam, những năm qua, Hội LHPN Ban CHQS huyện Văn Lâm nỗ lực phấn đấu xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ Quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc'', gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Phong trào phụ nữ Ban CHQS huyện ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong hội viên phụ nữ. Nhiều chị em đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trong mọi lĩnh vực công tác.

Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, 100% gia đình hội viên phụ nữ Ban CHQS huyện đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Hàng năm bình xét xếp loại hội viên đều đạt danh hiệu Phụ nữ quân đội “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đ/c Nguyễn Chí nguyện-Chỉ huy Trưởng-Ban CHQS huyện nhấn mạnh: Trong những năm qua, những đồng chí nữ quân nhân của chúng ta đã luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp hết sức to lớn cho việc hoàn thành toàn diện mọi nhiệm vụ của đơn vị và giữ gìn, phát huy phẩm chất đạo đức trong sáng của người đảng viên, người quân nhân cách mạng và phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, sống giản dị, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và trong công việc và hằng năm nhiều nữ quân nhân của chúng ta được cấp trên khen thưởng.

Mặc dù đối với nữ quân nhân luôn có những khó khăn nhưng các nữ quân nhân của chúng ta vẫn luôn sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, vất vả, chăm lo xây dựng gia đình, tham gia tích cực mọi phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Sự bền bỉ dẻo dai hết lòng vì gia đình, vì xã hội, cùng với những đóng góp lớn lao của các nữ quân nhân của chúng ta cho sự nghiệp phát triển của đất nước nói chung và đóng góp và sự hoàn nhiệm vụ của đơn vị nói riêng . Các đ/c mãi luôn là những đóa hoa tươi thắm, tỏa ngát hương thơm, tô thắm cuộc sống mang lại hạnh phúc thanh bình cho mọi người. Hi vọng rằng, các nữ quân nhân của chúng ta vẫn sẽ tiếp tục tự tin, vươn lên, cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần tích cực, chủ động sáng tạo, thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua mà Đảng, Quân đội phát động để nâng cao phẩm chất đạo đưc cách mạng, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, lỗ lực khắc phục khó khăn góp phần vào hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị trong thời gian tới.

Thay mặt Đảng ủy, Ban CHQS, xin ghi nhận những đóng góp và những thành tích của các đồng chí nữ quân nhân và mong muốn các đồng chí hãy tiếp tục cố gắng phát huy sức lực và tâm huyết của mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương./.

Lê Lâm - Ban CHQS huyện