Hội nghị giao ban đầu xuân cụm 2 xã Tân Quang - Trưng Trắc

Ngày 28/2, Hội nghị giao ban đầu xuân cụm 2 xã Tân Quang - Trưng Trắc được tổ chức tại hội trường UBND xã Tân Quang. Đồng chí Trần Văn Lâm - UVBTVHU, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo 2 xã Tân Quang và Trưng Trắc báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trong công tác tuyển quân năm 2018; công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Hội nông dân xã; tổ chức cho nhân dân đón tết nguyên đán Mậu Tuất; công tác tổ chức lễ hội truyền thống; tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội; công tác quản lý đất đai; dồn thửa đổi ruộng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn. Theo đó, đến nay hai xã Tân Quang và Trưng Trắc đã hoàn tất các khâu các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 theo đúng quy định. Tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, tặng quà tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Đồng thời, chuẩn bị làm tốt công tác nhân sự, lấy phiếu tín nhiệm và thực hiện các bước trong quy trình tổ chức đại hội Hội nông dân xã nhiệm kỳ 2018 - 2023. Việc tổ chức cho nhân dân đón tết nguyên đán Mậu Tuất được quan tâm. Xã Trưng Tắc trích ngân sách gần 100 triệu đồng và xã Tân Quang trích ngân sách gần 70 triệu đồng để tặng quà, hỗ trợ các đối tượng đón tết vui vẻ, đầm ấm, lành mạnh. Tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội ổn định. Về sản xuất nông nghiệp, cơ bản thuận lợi trong việc lấy nước đổ ải, phấn đấu hoàn thành gieo cấy trong khung thời vụ. Trong công tác quản lý đất đai, thường xuyên nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm theo kế hoạch 93a của UBND tỉnh và kế hoạch 48 của UBND huyện. Khoanh vùng không để phát sinh trường hợp vi phạm mới.

Đại biểu của 2 xã Trưng Trắc và Tân Quang cũng phát biểu bổ sung một số ý kiến tập trung về vấn đề: ô nhiễm môi trường nước sông Bắc Hưng Hải, kênh Triều Đông, khí thải của công ty gạch Tô - Kô  gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp cũng như đời sống của nhân dân. Việc giải phóng mặt bằng tuyến đường ĐH 12 chậm; một số dự án của doanh nghiệp đã quy hoạch nhưng nhiều năm chưa triển khai v.v...

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo và ý kiến kiến nghị của dại biểu hai xã, đ/c Trần Văn Lâm - UVBTVHU, Phó chủ tịch UBND huyện kết luận: Hai xã cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động, nắm bắt tư tưởng của thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ vào ngày 5/3 tới đây. Đồng thời vận động nhân dân hoàn thành gieo cấy vụ Xuân trong khung thời vụ; thực hiện tốt công tác tiêu độc khử trùng, phòng chống bệnh dịch cho đàn gia súc gia cầm đúng thời điểm, hiệu quả. Đặc biệt trong công tác quản lý đất đai, các đ/c lãnh đạo xã cần nghiêm túc rút kinh nghiệm của năm 2017, làm tốt nhiệm vụ của mình trong năm 2018; xử lý các điểm vi phạm về ô nhiễm môi trường theo thẩm quyền. Do đặc thù của hai xã không thuộc diện dồn ô đổi thửa nhưng cần phải đo đạc trên thực địa để tiến hành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho nhân dân.

Thanh Hà

Đài Truyền Thanh