Liên đoàn Lao động huyện: Tổ chức gặp mặt, tặng quà nữ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam(20/10), ngày 17/10/2022, LĐLĐ huyện Văn Lâm tổ chức Hội nghị gặp mặt, tặng quà nữ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Dự hội nghị có đồng chí Trịnh Trung Kiên - HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện cùng sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo ban, ngành liên quan, Ban chấp hành LĐLĐ huyện, các CĐCS trực thuộc.

Hiện nay, nữ công nhân viên chức lao động chiếm khoảng 55% trong tổng số lực lượng lao động, đóng góp rất lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, song thực tế lao động nữ luôn chịu nhiều thiệt thòi hơn lao động nam về việc làm, thu nhập và cơ hội thăng tiến.

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ huyện đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến nữ đoàn viên công đoàn và chia sẻ những khó khăn của công nhân, người lao động trong thời gian qua; đồng thời đánh giá cao công tác tuyên giáo, nữ công của các cấp Công đoàn cơ sở với nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần khích lệ, động viên, chia sẻ với những khó khăn của lao động nữ. Kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, LĐLĐ huyện phối hợp với Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Kỳ Anh trao tặng 30 suất quà cho các trường hợp nữ CNLĐ khó khăn của Công ty Cổ phần thực phẩm Xuất khẩu Trung Sơn và Công ty Cổ phần STM, mỗi suất quà trị giá 500.000đ gồm quà và tiền mặt.

Cũng tại hội nghị, LĐLĐ huyện với công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Kỳ Anh đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác. Theo đó, Công ty sẽ cung ứng các sản phẩm với chất lượng đảm bảo, đồng thời giảm giá cho khách hàng là đoàn viên công đoàn trên địa bàn huyện.Trong thời gian thực hiện, LĐLĐ huyện sẽ tuyên truyền, triển khai các thoả thuận trong hệ thống Công đoàn cở sở các chính sách ưu đãi với đoàn viên công đoàn, người lao động.

Đức Tâm - Trung tâm VH&TT