Văn Lâm chú trọng nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính
Nhằm nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, thời gian qua, huyện Văn Lâm tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ các biện pháp, trong đó chú trọng nâng cao văn hóa công sở, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức gắn với thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương, nhất là người đứng đầu; chú trọng thực hiện cải cách thủ tục hành chính như: đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính; tập trung đẩy mạnh việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3,4; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và các hoạt động chuyên môn… tạo điều kiện thuận lợi, nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi tham gia giao dịch các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của huyện và các xã, thị trấn. Từ năm 2016, 100% các xã, thị trấn đều triển khai sử dụng phần mềm quản lý và điều hành văn bản nhằm đảm bảo tiến độ, hiệu quả thực hiện công việc trong nội bộ cũng như phối hợp với các cấp, các ngành liên quan.
Page Content
Cùng với đó, công tác tiếp dân, đối thoại, giải quyết kiến nghị, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm, thực hiện linh hoạt đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 và quy chế đã được xây dựng, ban hành. Năm 2021, UBND huyện đã tiếp 132 lượt/172 công dân (giảm 51% so với cùng kỳ năm trước). Tiếp nhận 67 đơn tố cáo, trong đó có 02 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND huyện; tiếp nhận 25 đơn khiếu nại với 8 vụ việc, trong đó có 6 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND huyện. Đối với các đơn tố cáo, kiến nghị không thuộc thẩm quyền, UBND huyện đã thực hiện các thủ tục, trình tự về xử lý đơn thư theo quy định. UBND huyện cũng thường xuyên rà soát, đôn đốc các đơn vị, các xã thị trấn tập trung giải quyết kiến nghị, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đảm bảo kịp thời, đúng quy định.
Thanh Hà - Trung tâm VH&TT