Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Tuổi trẻ Văn Lâm chung tay phòng chống dịch covid 19

Đăng ngày 27 - 08 - 2021
100%

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, cùng với các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện, thời gian qua tuổi trẻ huyện nhà đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh covid 19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện và coi là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu. Đoàn các xã thị trấn tổ chức ra quân tuyên truyền lưu động phòng chống dịch bệnh Covid-19 đồng loạt tại các cơ sở được trên 30 cuộc, tập trung cao điểm 10 ngày trước ngày bầu cử 23/5. Đồng thời, Vận động đoàn viên thanh niên trong huyện làm được hơn 2000 chiếc mũ chắn giọt bắn phòng chống Covid-19 để cấp phát tới 89/89 tổ bầu cử tại địa phương và các đồng chí trực tiếp tiếp xúc với cử tri trong ngày bầu cử 23/5 vừa qua. Phối hợp với Đoàn thanh niên tiểu đoàn cảnh sát cơ động số 3 tổ chức tặng 2000 khẩu trang, 10 chai nước sát khuẩn, 50 chiếc mũ kính chắn giọt bắn cho Đoàn xã Lương Tài, đơn vị có chốt kiểm dịch tiếp giáp huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương và tỉnh Bắc Ninh.

  Bên cạnh đó, Các cấp bộ đoàn Tích cực phối hợp các ban, ngành, đoàn thể nắm bắt tình hình dịch bệnh và báo cáo thường xuyên, kịp thời về Ban Chỉ đạo các cấp, nhất là tình hình thanh niên công nhân di biến động tại các khu vực nhà trọ. Đẩy mạnh đăng tải các bài viết về diễn biến tình hình dịch bệnh trong nước và địa phương, tích cực tuyên truyền trên các trang mạng xã hội của các cấp bộ Đoàn. Chỉ đạo Đoàn cơ sở tích cực tuyên truyền, hướng dẫn cho đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân đăng tải, cài đặt ứng dụng NCOVI, ứng dụng Bluezone phòng ngừa dịch bệnh, làm tốt công tác vệ sinh, khử khuẩn trong các cơ quan, đơn vị trường học...

Đặc biệt trong những ngày gần đây, Huyện đoàn đã đề xuất 15 đồng chí đoàn viên thanh niên tham gia trực 05 chốt phòng chống dịch covid 19 cấp huyện;  chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn cử đoàn viên thanh niên tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt phòng chống dịch cấp xã với hơn 40 đoàn viên thanh niên tại cơ sở.

Để tiếp tục chung tay phòng, chống dịch Covid 19, đồng chí Trần Văn Khanh - HUV, Bí thư uyện đoàn cho biết: “Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh covid 19 đang  có những diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ huyện Đoàn tiếp tục chỉ đạo các tổ chức Đoàn cơ sở và đoàn viên tích cực thể hiện vai trò, trách nhiệm tiên phong bằng những việc làm thiết thực, trong thới gian tới như: Tiếp tục quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19; tích cực tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho cán bộ, ĐVTN và nhân dân trong huyện thông qua cán bộ Đoàn làm công tác truyền thanh ở cơ sở, thông qua mạng xã hội và các trang tin điện tử của các cấp bộ Đoàn trong huyện về công tác phòng chống dịch bệnh. Chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn huyện và các ĐVTN trong đội thanh niên xung kích phòng chống Covid tiếp tục tham gia trực các chốt cấp huyện, cấp xã, thị trấn. Mặt khác Ban thường vụ huyện đoàn cũng đã  Xây dựng phương án thành lập Đội hình thanh niên tình nguyện tham gia tại các khu cách ly tập trung của huyện, phối hợp công tác hậu cần, nấu cơm và các hoạt động cần thiết khác phục vụ nhân dân trong khu cách ly tập trung nếu dịch bệnh có diễn biến phức tạp hơn. Trong thời gian gần đây huyện đoàn đã Chỉ đạo Đoàn khối Trường học tổ chức các hoạt động dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn khuôn viên trường lớp học để đón học sinh trở lại trường an toàn khi có kế hoạch của ngành Giáo dục. Đồng thời Tích cực vận động ĐVTN và các tầng lớp nhân dân tăng cường công tác xã hội hóa, vận động các nguồn lực xây dựng quỹ phòng chống Covid, quỹ vắc xin và các hoạt động hỗ trợ cho hộ nghèo, các gia đình chính sách bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Những hoạt động thiết thực trong thời gian qua của tuổi trẻ huyện Văn Lâm đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên địa phương, trong công tác phòng chống dịch bệnh covid 19, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Tin mới nhất

Gặp mặt thanh niên làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tổ...(03/02/2023 8:06 SA)

Hội nghị báo cáo viên tháng 11; học tập, chia sẻ kinh nghiệm công tác Tuyên giáo, tuyên truyền...(08/12/2022 10:53 SA)

Tân Quang tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ(26/07/2022 3:22 CH)

Tân Quang tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND xã khóa 22 nhiệm kỳ 2021 - 2026(03/12/2021 4:31 CH)

Tân Quang tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”(23/10/2021 9:22 SA)

Tân Quang phấn đấu về đích xã Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021(27/08/2021 2:44 CH)

°
212 người đang online