Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Đình Dù tăng cường các biện pháp phòng chống dịch covid-19

Đăng ngày 27 - 08 - 2021
100%

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước nói chung, đặc biệt là khi có hai trường hợp dương tính với virus Sars-CoV-2 liên quan đến hai doanh nghiệp trên địa bàn huyện Văn Lâm. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp, xã Đình Dù đã tập trung tăng cường lãnh đạo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn với nhiều giải pháp tích cực, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc.

 

Trao đổi với  phóng viên Đài truyền thanh huyện Văn Lâm, đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch UBND -  Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã cho biết: Với tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố HCM và các tỉnh phía Nam và Thành phố Hà Nội, diễn biến rất phức tạp có nguy cơ lây lan trên diện rộng thì BCĐ phòng chống dịch của xã đã tổ chức triển khai quyết liệt một số việc sau:

Thành lập 4 chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã trong đó 2 chốt trực 24/24 và 2 chốt cứng nhằm kiểm soát chặt chẽ các trường hợp ra, vào xã.

Thông báo cho các doanh nghiệp ký cam kết phòng chống dịch, thực hiện quản lý tốt công nhân của công ty, tổ chức tốt việc rà soát, truy vết các đối tượng F1, F2 trong thời gian 24 giờ. Tổ chức phun khử khuẩn, treo biển thông báo tại các gia đình có người cách ly, kiên quyết xử phạt các đối tượng không khai báo kịp thời và không đeo khẩu trang.

Thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn và xã, thực hiện ký cam kết tại Chợ Đường Cái và các chợ Cóc của thôn. Thực hiện ký cam kết đối với trên 80 hộ tiểu thương cam kết không buôn bán, đi và về Thành phố Hà Nội, khi Thành phố đang thực hiện dãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Vận động những gia đình có người đang sinh sống công tác làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía nam và các vùng có dịch tạm thời không về xã  lúc này. Thực hiện tốt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ “Ai ở đâu thì ở đấy.

          BCĐ xã xây dựng  lập dự toán mua  trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch như: Quần áo, máy đo thân nhiệt, thuốc sát khuẩn.

Thường xuyên tổ chức tuyên truyền về công tác phòng chống dịch như: Tiếp sóng Đài truyền thanh hyện, phát trên hệ thống truyền thanh của xã  nhằm cung cấp cho nhân dân những thông tin diễn biến mới nhất về tình hình dịch bệnh cũng như các văn bản chỉ đạo phòng chống dịch của các cấp ban hành.

          Cùng với đó, hưởng ứng phong trào phát động ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19, xã đã kêu gọi nhân dân trong xã tích cực ủng hộ. Đến nay toàn xã đã có số tiền ủng hộ được trên 170 triệu đồng ; 2 quạt hơi nước trị giá trên 6 triệu đồng; 4 máy đo thân nhiệt, 2 nghìn khẩu trang; 300 mũ chắn bọt bắn.

Xã tiếp tục tăng cường tuyên truyền nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, thực hiện tốt khẩu hiệu 5K. Tổ chức ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đối với các cửa hàng dịch vụ không thiết yếu như: Cắt tóc, gội đầu, quán game vv. Đối với các cửa hàng ăn uống thì chỉ được bán mang về. Thường xuyên đi tuần tra kiểm soát để kịp thời nhắc nhở và chấn chỉnh.

          Cùng các đồng chí đi kiểm tra thực tế tại các chốt trực, lực lượng ở các chốt đã tích cực thực hiện nhiệm vụ. Tại chốt số 1 ở thôn Thị Trung, trao đổi với phòng viên Đài truyền thanh huyện Văn Lâm, đồng chí Nguyễn Thị Hương - Phó chủ tịch Hội LHPN xã cho biết:

 “Được lãnh đạo phân công tôi trực ở chốt số 1, Khi thực hiện việc kiểm soát thì tôi đã yêu cầu mọi người sát khuẩn tay, đứng cách xa 2 m và thực hiện dãn khoảng cách khi trình giấy tờ. Ở đây chúng tôi thực hiện ghi chép giấy tờ, biển số xe và địa điểm di chuyển từ nơi đi, nơi đến, ngày, giờ đầy đủ”.

Trò chuyện với Bác Cao Đức Trọng, một người dân ở xã Đình Dù, bác chia sẻ:

“ Hàng ngày tôi được nghe tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của huyện và xã, bản thân tôi là một người dân hiểu được trách nhiệm của mình là thực hiện tốt sự chỉ đạo của các cấp về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tôi luôn đeo khẩu trang khi đi ra đường và không đến các vùng có dịch. Tôi mong muốn dịch Covid-19 nhanh chóng được đẩy lùi để đời sống nhân dân chúng tôi sớm được ổn định trở lại”.

Với những biện pháp tích cực, Đảng bộ và nhân dân xã Đình Dù quyết tâm đồng lòng cùng với các địa phương khác trong huyện chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tin mới nhất

Ban Kinh tế xã hội HĐND huyện Văn Lâm: Giám sát việc thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện về việc...(27/03/2024 8:09 SA)

Văn Lâm: Tổ chức Giao lưu thanh niên với nhiệm vụ Bảo vệ tổ quốc(18/02/2024 3:13 CH)

Thông báo mời tổ chức đấu giá tài sản (26/12/2023 9:42 SA)

Văn Lâm tổng kết 20 năm tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 - 2023 và...(11/08/2023 2:15 CH)

Các đồng chí lãnh đạo huyện dân hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện nhân kỷ niệm 76 năm ngày...(27/07/2023 1:39 CH)

Đồng chí Nguyễn Văn Giang - Uỷ viên BTVHU, Trưởng công an huyện đi thăm, tặng quà các đối tượng...(24/07/2023 1:54 CH)

°
158 người đang online