Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Văn Lâm dự hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về phòng, chống dịch Covid - 19

Đăng ngày 23 - 08 - 2021
100%

Chiều 22.8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid- 19. Dự, chỉ đạo cuộc họp có các đồng chí: Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh, chủ trì Hội nghị…

 

Tại điểm cầu huyện Văn Lâm có đồng chí Nguyễn Bật Khánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Văn Cường, Phó bí thư thường trực Huyện uỷ; đồng chí Trần Chu Đức, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid - 19 huyện; Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và đại diện một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Từ ngày 21.6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 237 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 (không tính các ca dương tính là người nhập cảnh). Trong số 56.797 người được rà soát có 2.022 F1, 16.942 F2, 27.721 F3, 1.378 người về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, 6.449 người về từ Thành phố Hà Nội. Toàn tỉnh hiện đang cách ly 6.353 người. Đến nay, toàn tỉnh không còn địa điểm phong tỏa do dịch; đã qua 16 ngày liên tiếp tỉnh không ghi nhận ca mắc mới trong

cộng đồng. UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, tình hình dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam, Thành phố Hà Nội và một số tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ xâm nhập vào tỉnh là rất lớn, đặc biệt từ lái xe đường dài, người trở về từ vùng dịch. Các đại biểu dự họp đã thảo luận nhiều nội dung trong công tác phòng, chống dịch; những vấn đề còn khó khăn và các biện pháp tháo gỡ; trong đó, tập trung kiểm soát người từ tỉnh, thành phố khác vào địa bàn tỉnh, đặc biệt các tỉnh, thành phố đang áp dụng giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; thống nhất việc tiếp tục hỗ trợ người nghèo, người cận nghèo…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu: Các cấp, các ngành, tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch; tuyên truyền người dân vận động người thân ở vùng dịch chưa về tỉnh trong thời điểm này; tăng cường công tác truyền thông nâng cao ý thức phòng, chống dịch trong Nhân dân.

Các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 thực hiện nghiêm việc kiểm soát người, phương tiện vào địa bàn tỉnh, có thể tăng cường thêm chốt ở tỉnh nếu thấy cần thiết; tổ chức test nhanh vi rút SARS-CoV-2 tại các chốt của tỉnh, các chốt của các huyện, thị xã có Quốc lộ 5 chạy qua và giáp ranh với Thành phố Hà Nội. Các huyện giáp ranh với Thành phố Hà Nội đóng cứng một số đường ngang, ngõ tắt thông với thành phố Hà Nội. Tiếp tục hỗ trợ người nghèo, người cận nghèo với mức 10kg gạo/người, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục triển khai nhanh các bệnh viện dã chiến để chủ động công tác thu dung, điều trị các ca mắc F0 trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp. Hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư tiêu hao, đào tạo nhân lực, sẵn sàng tổ chức thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo phân bổ của Bộ Y tế, tổ chức nhiều điểm tiêm, trong đó tiêm tại chỗ cho lao động trong các doanh nghiệp. Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh xây dựng kịch bản tốt nhất cho việc tựu trường và dạy học của học sinh lớp 1.

Ngay sau hội nghị trực tuyến của tỉnh đồng chí Trần Chu Đức, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống covid – 19 huyện nhấn mạnh: Do có 2 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 liên quan đến hai doanh nghiệp trên địa bàn huyện nên các địa phương phải tiếp tục tăng cường kiểm soát tại các chốt, giám sát chặt chẽ người từ Hà Nội và các nơi khác về huyện; chỉ đạo các chốt trực nghiêm túc, chặt chẽ đảm bảo 24/24 giờ; tăng cường hoạt động của tổ tuần tra kiểm soát lưu động; quản lý nghiêm các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà; khuyến khích lập vùng xanh ở các thôn xóm; đóng cứng một số đường ngang, ngõ tắt đối với một số xã, thị trấn có địa bàn tiếp giáp với Hà Nội; đặc biệt yêu cầu các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn ký cam kết không để công nhân đi lại từ vùng có dịch vào địa bàn để làm viêc. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch covid 19.

Tin mới nhất

Văn Lâm tiếp đoàn Thanh tra việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tại tỉnh...(25/03/2024 8:44 SA)

Văn Lâm giao lưu thơ Mừng Đảng, Mừng xuân, Mừng ngày thơ Việt Nam(21/02/2024 2:38 CH)

Lãnh đạo huyện Văn Lâm đến thăm, động viên một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện(19/02/2024 3:23 CH)

Văn Lâm: Tổ chức Giao lưu thanh niên với nhiệm vụ Bảo vệ tổ quốc(18/02/2024 3:13 CH)

Văn Lâm: Tổ chức hoạt động thể thao Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024(16/02/2024 3:16 CH)

Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã năm 2023(26/01/2024 3:26 CH)

°
139 người đang online