Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

V/v tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, kiểm soát biến chủng mới Omicron của vi rút SARS-CoV-2

Đăng ngày 22 - 12 - 2021
100%

Nhằm đẩy mạnh công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn cũng như biến chủng mới Omicron; UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung sau:

 

1. Các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; UBND các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

2. Trung tâm Y tế huyện:

 - Chủ trì, phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND huyện, UBND các xã, thị trấn đánh giá cấp độ dịch tại địa phương theo hướng dẫn của Sở Y tế trong thời gian Bộ Y tế chưa có hướng dẫn mới về đánh giá cấp độ dịch phù hợp với tình hình dịch bệnh, thời tiết mùa đông và nguy cơ biến chủng Omicron.

- Phối hợp với UBND các xã, thị trấn chỉ đạo trạm y tế xã tổ chức tiêm chủng an toàn, nhanh nhất có thể, không để sót ai thuộc diện chỉ định tiêm mà không được tiêm chủng đầy đủ (kể cả mũi tăng cường) đặc biệt là nhóm nguy cơ cao, theo hướng dẫn tại Công văn số 10722/BYT-DP ngày 17/12/2021 của Bộ Y tế về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều cơ bản và nhắc lại.

- Rà soát, tham mưu UBND huyện chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng tiếp nhận, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn; tăng cường hướng dẫn, tập huấn cho cán bộ Y tế  để điều trị bệnh nhân mắc COVID- 19 tại cơ sở y tế và điều trị tại nhà, tránh tình trạng dồn lên tuyến trên gây quá tải; tuyệt đối không để tình trạng người dân xét nghiệm có kết quả dương tính mà không được tiếp cận dịch vụ y tế, không được cấp phát thuốc, không được quản lý, theo dõi sức khỏe hàng ngày.

- Phối hợp Công an huyện chỉ đạo Công an các xã, thị trấn rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh từ ngày 28/11/2021 có kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính bằng phương pháp NAAT (Nucleic Acid AmpliAcation Test), PCR trong vòng 14 ngày (kể từ ngày nhập cảnh) đã điều trị khỏi về địa phương; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện để đánh giá dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm thực hiện xét nghiệm nhằm xác định biến thể Omicron. Trường hợp ghi nhận người dương tính với biến thể Omicron thì tiếp tục rà soát, phối hợp với CDC tỉnh lấy mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần và có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trước đó, gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện nghiên cứu phát hiện biến thể, biến chủng mới kịp thời.

3. UBND các xã, thị trấn:

Chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Tổ kiểm soát phòng chống dịch cơ sở tăng cường kiểm tra, giám sát phát hiện sớm ổ dịch, chùm ca bệnh diễn biến, đặc điểm bất thường (số mắc, diễn biến nặng hoặc nhập viện, tử vong tăng bất thường theo thời gian, khu vực địa lý, đối tượng cụ thể...) trên cơ sở đó chủ động, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu gửi CDC tỉnh, gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung thực hiện nghiêm cứu phát hiện biến thể / biến chủng mới kịp thời.

Tin mới nhất

HĐND tỉnh: Giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư của công dân tại huyện Văn Lâm(10/04/2024 10:55 SA)

Văn Lâm tiếp đoàn Thanh tra việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tại tỉnh...(25/03/2024 8:44 SA)

Lãnh đạo huyện Văn Lâm đến thăm, động viên một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện(19/02/2024 3:23 CH)

Văn Lâm: Tổ chức hoạt động thể thao Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024(16/02/2024 3:16 CH)

Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã năm 2023(26/01/2024 3:26 CH)

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Lâm thực hiện tốt tín dụng chính sách góp...(11/01/2024 1:23 CH)

°
67 người đang online