Trường THPT Văn Lâm đón học sinh quay trở lại học sau thời gian nghỉ phòng chống dịch Covd -19

Ngày 2/3, học sinh trường THPT Văn Lâm đã bước vào buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ kéo dài chưa từng có do ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Ngày đầu toàn trường có 1245/1282 học sinh đi học đạt trên 97%.

Theo thời khóa biểu của nhà trường, tiết học đầu tiên là chào cờ, nhưng theo khuyến cáo của Bộ Y tế, để phòng, chống dịch Covid – 19 cần hạn chế tổ chức các hoạt động đông người, nên tiết học này, học sinh chỉ ngồi trong lớp để nghe giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong thời gian đầu, nhà trường sẽ không tổ chức dạy phụ đạo, hay học ngoại khóa tập trung đông người

Thầy giáo Đỗ Tiến Thịnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường đã chuẩn bị tốt các phương án đảm bảo đủ các điều kiện để học sinh đến lớp theo đúng quy trình hướng dẫn của ngành y tế, như vệ sinh lớp học, trang thiết bị dạy học và các đồ dùng, phương tiện phục vụ học sinh; thực hiện phun khử trùng toàn trường.Trang bị thêm thêm bồn rửa tay, máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn. Nhà trường còn dán áp phích quanh trường hướng dẫn các biện pháp phòng, tránh dịch bệnh Covid-19 để học sinh tiện theo dõi; đồng thời nắm bắt thông tin sức khỏe của học sinh và việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại gia đình và cộng đồng. Thường xuyên thông tin tới gia đình để phụ huynh an tâm cho con em đến lớp, học sinh nào nếu có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở thì không đến trường.

Chị Nguyễn Thị Mai, một phụ huynh cho biết: Trong thời gian nghỉ vì dịch Covid-19 gia đình thường xuyên phối hợp cùng nhà trường trong việc quản lý, hướng dẫn học sinh tự ôn bài ở nhà. Mặc dù nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện an toàn cho học sinh đến lớp nhưng tôi vẫn nhắc nhở con đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn tại nhà.

Hồng Phấn