Văn Lâm: Họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona gây ra

Sáng 3/2 huyện Văn Lâm tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra. Đồng chí Nguyễn Văn Thủy - HUV, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (gọi tắt là nCoV) gây ra đang lây nhiễm rất nhanh, nghiêm trọng và ở mức tấ cao tại Trung Quốc. Tổ chức Y tế thế giới WHO đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Đến thời điểm này, Việt Nam có 7 trường hợp nhiễm virut nCoV. Tại tỉnh Hưng Yên, số người Trung Quốc được cấp thị thực làm việc là 705 người. Sau kỳ nghỉ tết nguyên đán Canh Tý hiện mới có 115 người trở lại làm việc, do vậy số người chưa trở lại sẽ có nguy cơ lây nhiễm dịch cao. Huyện Văn Lâm là một huyện có nhiều khu công nghiệp, đặc biệt là có số lượng lớn doanh nghiệp nước ngoài nên việc giao lưu với người và hàng hóa nước ngoài vào rất cao, trong đó có người Trung Quốc. Ngoài ra, Văn Lâm cũng là huyện có số người nhập cư lớn nên càng gia tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Trước diễn biến phức  tạp của bệnh viêm viêm đường hô hấp do chủng mới của virut corona, huyện Văn Lâm đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, do đồng chí Nguyễn Bật Khánh- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban. Để chủ động phát hiện sớm và triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, không để dịch lây lan, hạn chế thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong, huyện đã xây dựng 3 tình huống cụ thể để kịp thời ứng phó và xử lý. Đồng thời, chỉ đạo Phòng y tế, Trung tâm y tế thành lập đội cơ động phản ứng nhanh chống bệnh viêm đường hô hấp cấp theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch. Chuẩn bị  đầy đủ máy móc, hóa chất, thuốc men, trang bị bảo hộ, khu vực cách ly v.v… để sẵn sàng tiếp nhận, cách ly và điều trị bệnh nhân.

Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh từ các nguồn chính thống, hướng dẫn người dân trên địa bàn chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dich bệnh. Phòng giáo dục và đào tạo phối hợp với trung tâm y tế huyện bố trí phun thuốc sát trùng tại các trường học trong thời gian học sinh nghỉ học…

Các đơn vị tổng hợp tình hình và báo cáo công tác phòng chống dịch bệnh về Ban chỉ đạotheo quy định.

Các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện có thể phản ánh thông tin tình hình dịch bệnh theo số điện thoại đường dây nóng của ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của huyện là: 0984 227 115. Chúng tôi xin được nhắc lại số điện thoại đường dây nóng của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của huyện là: 0984 227 115.

Thanh Hà