Thị trấn Như Quỳnh tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus Covid - 19 (nCoV)

Để chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Covid-19(nCoV), thị trấn Như Quỳnh đã tăng cường chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó với dịch bệnh.

Hiện Như Quỳnh đang có 23 lao động là người nước ngoài tạm trú và làm việc thị trấn, gồm 8 lao động là người Trung Quốc và các nước khác. Trong đó có 2 trường hợp đang được cách ly tại Trung tâm y tế huyện, số còn lại được thực hiện cách ly tại nơi ở.

Cùng với đó,thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh qua hệ thống truyền thanh và cán bộ cơ sở để người dân hiểu rõ, không hoang mang trước dịch bệnh, thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Cũng để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, thị trấn Như Quỳnh tổ chức vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng tại trụ sở làm việc, các trường học, chợ, đình, chùa…và các nơi công cộng được 15 nghìn m2; nắm bắt tình hình diễn biến của dịch bệnh để chủ động xử lý tình huống kịp thời, phù hợp, hiệu quả.

Thanh Hà