Thị trấn Như Quỳnh nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức

Tại Bộ phận một cửa thị trấn Như Quỳnh vào ngày làm việc cuối tuần, mặc dù người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính rất đông nhưng các cán bộ công chức ở đây luôn niềm nở tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn và giải quyết nhanh chóng.

Trung bình mỗi tháng, tại bộ phận một cửa tiếp nhận gần 700 hồ sơ thủ tục hành chính. Do đó, để đáp ứng yêu cầu công việc, cán bộ công chức phụ trách các lĩnh vực của UBND thị trấn đã không ngừng nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, thay đổi tác phong, lề lối làm việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phục vụ nhân dân và có thái độ ứng xử văn minh trong giao tiếp đem lại sự hài lòng cho người dân.

Ông Nguyễn Duy Hiền - người dân thôn Minh Khai đến liên hệ làm thủ tục tại bộ phận một cửa cho biết: “Nói chung bộ phận nào cũng tiếp đón nhiệt tình, giấy tờ của mình sai cái gì hỏi lại thì chỉ dẫn cho mình ngay, mình rất hài lòng”

Bên cạnh đó, UBND thị trấn đã niêm yết công khai bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; các khoản phí và lệ phí đều được công khai tạo thuận lợi cho các tổ chức, công dân khi đến giao dịch tại bộ phận Một cửa. Chính trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức UBND thị trấn Như Quỳnh ngày càng nâng cao mà những năm qua, hầu hết hồ sơ đều được giải quyết trả kết quả trước hẹn và đúng hẹn. Riêng 8 tháng đầu năm 2019, Bộ phận một cửa thị trấn đã tiếp nhận trên 5.400 hồ sơ, đã giải quyết trả kết quả trước hẹn và đúng hẹn được gần 5.350 hồ sơ.

Phạm Thị Huyền

đài truyền thanh