Bộ phận một cửa xã Việt Hưng: 10 tháng giải quyết trên 3.200 hồ sơ đúng và trước hẹn

Trong 10 tháng đầu năm 2019, tại bộ phận “một cửa” của xã Việt Hưng đã tiếp nhận trên 3.200 hồ sơ thủ tục hành chính các loại, giải quyết đúng hẹn và trước hẹn đạt 100%.

Có được kết quả đó cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo bộ phận một cửa khi có tổ chức, cá nhân đến giao dịch thì thực hiện tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết trong ngày, không để nhân dân phải đợi chờ đến ngày hôm sau. Cùng với đó, xã cũng đã ban hành các quy chế, quy định thủ tục, quy trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ xử lý và trả kết quả bảo đảm nhanh gọn, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, cán bộ công chức tại bộ phận một cửa ngày càng nâng cao tác phong, lề lối làm việc, hướng dẫn nhiệt tình, trách nhiệm đã tạo được sự hài lòng của người dân đến giao dịch. Cùng với đó, Việt Hưng luôn chú trọng công tác giám sát, góp ý của tổ chức, công dân trong quá trình tiếp nhận hồ sơ và giải quyết các thủ tục hành chính ở địa phương.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, xã Việt Hưng tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính. Phấn đấu duy trì giải quyết đúng hẹn 100% hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và các tổ chức đến giao dịch, góp phần phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Phạm Thị Huyền

đài truyền thanh