Bưu điện Văn Lâm đóng góp tích cực cho cải cách thủ tục hành chính của huyện

Những năm gần đây, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Văn Lâm đạt được nhiều kết quả đang ghi nhân. Góp phần vào thành công đó luôn có sự đồng hành của Bưu điện huyện trong quy trình tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ TTHC.

Từ năm 2016 đến nay, trung bình mỗi tháng, ngành bưu điện huyện luân chuyển khoảng 1500 hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC.  Riêng năm 8 tháng đầu năm 2019, luân chuyển trên 12.000 hồ sơ, kết quả TTHC ở tất cả các lĩnh vực như bảo hiểm, cấp phiếu lý lịch tư pháp, cấp đổi chứng minh nhân dân, hộ chiếu….Có được kết quả này, Bưu điện huyện Văn Lâm đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp với mục tiêu hồ sơ, kết quả TTHC được luân chuyển đảm bảo an toàn, không có hồ sơ bị thất lạc, hư hỏng hay ảnh hưởng đến nội dung bên trong, đặc biệt nhanh chóng kịp thời đến nơi nhận.

Đồng chí Vũ Tam Hanh, Giám đốc Bưu điện huyện cho biết:

Trích lời:  “Những năm gần đây, Bưu điện huyện đã tập trung đầu tư cải tạo các bưu cục, điểm giao dịch, nâng cấp phần mềm điện tử, đổi mới cách thức, lề lối làm việc; yêu cầu nhân viên thực hiện đúng quy định về tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC. Hằng năm, đơn vị cũng tổ chức tập huấn cho 37 bưu tá và nhân viên giao dịch về quy trình nghiệp vụ liên quan đến việc tiếp nhận, trả kết quả TTHC, thu phí giải quyết TTHC, thu cước chuyển phát qua dịch vụ. Bên cạnh đó, Bưu điện huyện cũng tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích”

Để tiếp tục sát cánh, đồng hành chặt chẽ hơn nữa với chính quyền các cấp trong cải cách TTHC, những năm tiếp theo, bưu điện Văn Lâm tiếp tục mở rộng; nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng đội ngũ nhân viên; thực hiện tốt việc luân chuyển hồ sơ, trả kết quả TTHC và thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ: “Bưu điện là cánh tay nối dài, là bộ mặt, là đại diện của các cơ quan hành chính nhà nước với người dân”.

Hồng Phấn

đài truyền thanh