Trường THPT Trưng huyện Văn Lâm: Tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường và đón nhận bằng khen của bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo.

Ngày 17/11 trường THPT Tuưng Vương tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường và đón nhận bằng khen của bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Tiến Hùng – Phó giám đốc sở giáo dục và đào tạo tỉnh Hưng Yên; đồng chí Nguyễn Bật Khánh- phó bí thu huyện ủy – chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng trong ban thường vụ huyện ủy, huyện ủy viên phụ trách xã.

Trường THPT Trưng Vương được thành lập tháng 10-1999 trên cơ sở tách phân hiệu 2 của trường THPT Văn Lâm. Khi mới thành lập trường chỉ có 25 thầy cô giáo, 16 lớp học với 873 học sinh. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Trường THPT Trưng Vương  có 71 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 30 lớp học; tổng số học sinh toàn trường là gần 1200 em. Các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường luôn phát huy truyền thống đoàn kết, đẩy mạnh các cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; thực hiện đa dạng hoá các hoạt động giáo dục... Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng nâng cao. 15 lần được tặng bằng khen các mặt hoạt động, 28 lần được tặng giấy khen của các cấp, đặc biệt năm học 2013-2014 nhà trường được Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen, được công nhận trường chuẩn quốc gia.  Nhà trường có một đồng chí được phong tặng nhà giáo ưu tú, 1 đồng chí được công nhận chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 19 đồng chí được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 15 đồng chí được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Nhiều học sinh đạt thành tích cao trong học tập, đạt giải trong các  kỳ thi học sinh giỏi quốc, nhiều em  đỗ thủ khoa các trường CĐ,ĐH. Trong năm 2019 trong kỳ thi THPT quốc gia trường có 2 thí sinh đạt điểm 10 tuyệt đối môn toán. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của trường luôn đạt từ 96-98%/ Tỷ lệ đỗ CĐ,ĐH  luôn ở mức cao từ 70-75%. Năm học 2018-2019 trường THPT Trưng Vương vinh dự được công nhận thập thể lao động xuất sắc.

 Nhân dịp này, tập thể trường PHPT Trưng Vương vinh dự được tặng bằng khen của Bộ trưởng bộ giáo dục và đạo tạo vì có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học.

Hồng Phấn