Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện: Khoái Châu, Văn Lâm, Văn Giang

Ngày 25.11, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri 11 xã thuộc đơn vị bầu cử số 7 HĐND tỉnh tại huyện Khoái Châu. Dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Lê Văn Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, các cử tri đã được thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XVI; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2020 của tỉnh.

Cử tri huyện Khoái Châu đã phản ánh, kiến nghị với cấp có thẩm quyền có giải pháp đưa các cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu dân cư; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại một số tuyến đường; tiếp tục hỗ trợ các hộ chăn nuôi có lợn bị tiêu hủy do bệnh dịch tả lợn Châu Phi; hỗ trợ tiền dịch vụ thủy lợi cho hợp tác xã nông nghiệp; giải quyết các bất cập, vướng mắc trong thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Văn Hưng trân trọng tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp báo cáo tại kỳ họp tới của HĐND tỉnh, đồng thời giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề, nội dung cử tri quan tâm.

Cùng ngày, đại biểu HĐND huyện Khoái Châu cũng tiếp xúc với cử tri huyện Khoái Châu.

* Cùng ngày, tại Nhà văn hóa huyện Khoái Châu, đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri cụm 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Khoái Châu. Dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Nhà Văn hóa huyện Khoái ChâuToàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Nhà Văn hóa huyện Khoái Châu

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã phản ánh, kiến nghị với tỉnh và các cơ quan chức năng quan tâm các vấn đề về đấu nối, cấp nước sạch nông thôn; chế độ, chính sách cho người nghèo, người có công; công tác vệ sinh môi trường; di chuyển một số cột điện hạ thế giữa lòng đường; hỗ trợ kinh phí làm đường ra đồng…

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Ngọc Quỳnh đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các cử tri và giải đáp, làm rõ thêm những vấn đề cử tri nêu theo thẩm quyền.

Cùng ngày, tại địa điểm trên, các đại biểu HĐND huyện Khoái Châu đã tiếp xúc với cử tri trong cụm để chuẩn bị cho kỳ họp HĐND huyện cuối năm. 

* Ngày 25.11, các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Văn Lâm đã tiếp xúc với cử tri huyện Văn Lâm. Dự tiếp xúc cử tri có đồng chí Trần Quốc Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Văn Lâm.

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri huyện Văn LâmCác đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri huyện Văn Lâm

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri đã được thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XVI; kỳ họp thứ bảy, HĐND huyện Văn Lâm khóa XIX; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của huyện Văn Lâm năm 2019, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2020.

Cử tri huyện Văn Lâm đã phản ánh, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh và huyện Văn Lâm một số vấn đề: Dự án đã được bàn giao đất từ lâu nhưng chưa đi vào hoạt động, một số đơn vị sử dụng đất sai mục đích; đề nghị tỉnh, huyện quan tâm nâng cấp, mở rộng cầu Đình Dù phục vụ việc đi lại của nhân dân; một số tuyến đường đã xuống cấp cần được duy tu, nâng cấp; cần có giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường trên sông Đình Dù…

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện, đồng chí Trần Quốc Văn, Bí thư Huyện ủy Văn Lâm trân trọng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp, báo cáo tại kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XVI; kỳ họp thứ bảy, HĐND huyện Văn Lâm tới đây, đồng thời trả lời và làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm.

* Ngày 25.11, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri thị trấn Văn Giang và xã Cửu Cao (Văn Giang). 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh thông báo tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp cuối năm 2019 của HĐND tỉnh và báo cáo kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của tỉnh. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm cải tạo, nâng cấp một số tuyến đường giao thông nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; duy tu, nạo vét hệ thống thủy lợi nội đồng bảo đảm phục vụ sản xuất; đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án trên địa bàn thị trấn Văn Giang; hỗ trợ kinh phí đợt 2 cho các hộ chăn nuôi có lợn bị nhiễm bệnh dịch tả lợn Châu Phi; đẩy nhanh tiến độ đo đạc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; giải quyết tình trạng quá tải rác thải tại các địa phương trong huyện…

Các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải đáp, làm rõ thêm những vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền.

Cùng ngày, các đại biểu HĐND huyện Văn Giang đã tiếp xúc với cử tri thị trấn Văn Giang, xã Phụng Công và cử tri tại 6 điểm còn lại của huyện.

 

 

 

baohungyen.vn