Văn Lâm: Doanh nghiệp đăng ký ủng hộ gần 15,6 tỷ đồng xây dựng NTM

Ngày 9.12, huyện Văn Lâm tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, những người con xa quê và phát động phong trào Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới. Dự hội nghị có các ông: Trần Quốc Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Văn Lâm; Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

rong những năm qua, huyện Văn Lâm đã quan tâm và đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh nguồn lực từ ngân sách, phong trào xây dựng nông thôn mới ở Văn Lâm đã nhận được sự tham gia của các cấp, các ngành, sự ủng hộ đóng góp tiền của, vật chất của nhiều tập thể, cá nhân, doanh nghiệp và đông đảo người con xa quê. 
 
Từ năm 2011 đến nay, tổng nguồn lực huy động xây dựng nông thôn mới trong toàn huyện đạt gần 1.880 tỷ đồng. Từ nguồn lực đó, huyện Văn Lâm đã đầu tư làm gần 330km đường giao thông từ huyện đến các thôn xóm và giao thông nội đồng; xây dựng hàng trăm phòng học, nhà văn hóa, cơ sở y tế, nhà ở cho hộ nghèo. 
Tính đến ngày 7.12, huyện đã có 7 xã được công nhận xã đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới; 3 xã còn lại đã được thẩm định và đều đạt 19/19 tiêu chí.
 
Để nâng cao các tiêu chí, thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội trên địa bàn, tại hội nghị, huyện đã phát động phong trào Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới. Qua đó kêu gọi các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong huyện cũng như các doanh nghiệp, các cá nhân và những người con xa quê tiếp tục chung tay đóng góp để đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi phục vụ đời sống của nhân dân ngày một tốt hơn.
 
Tại hội nghị, có hàng chục cá nhân đã đóng góp và gần 80 doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp đăng ký ủng hộ các đoàn thể, địa phương số tiền gần 15,6 tỷ đồng để đầu tư thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Văn Lâm đã biểu dương, khen thưởng 9 tập thể và 6 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới thời gian qua.

baohungyen.vn