Văn Lâm: Hỗ trợ hộ nghèo xây nhà ở

Thực hiện Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, qua kiểm tra, rà soát, huyện Văn Lâm có 160 hộ có nhu cầu được hỗ trợ để xây và sửa chữa nhà ở.

Qua thẩm định, UBND huyện đã ra quyết định phê duyệt danh sách 160 hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở. Trong đó đã có 37 hộ xây xong từ năm 2010 (đợt 1); đợt 2 còn 123 hộ, huyện sẽ phấn đấu hỗ trợ xây xong trong năm 2011. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở của huyện Văn Lâm, đến thời điểm này, 82 hộ (đợt 2) đã xây dựng xong nhà và đưa vào sử dụng (chiếm 67%), 27 hộ đang hoàn thiện; số hộ còn lại đã chuẩn bị nguyên vật liệu và sẽ khởi công trong thời gian tới.

Các hộ được hỗ trợ xây nhà ở ngoài nguồn hỗ trợ 7,2 triệu đồng của Trung ương và tỉnh, được vay với lãi suất ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội 8 triệu đồng còn được Quỹ vì người nghèo tỉnh hỗ trợ 9 triệu đồng, Quỹ cấp huyện hỗ trợ 3 triệu đồng. Một số xã còn huy động được nhiều ngày công của các tổ chức đoàn thể và trích từ Quỹ vì người nghèo cấp xã hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Theo baohungyen.vn