Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Hội nghị trực tuyến Bộ y tế đánh giá chung công tác phòng chống dịch tại 25 tỉnh thành phố trong cả nước

Đăng ngày 04 - 04 - 2020
100%

Sáng ngày 4.4, Bộ y tế đã tổ chức buổi họp trực tuyến với 25 tỉnh, thành phố trong cả nước có người dương tính với virus SARS-CoV- 2 để đánh giá chung công tác phòng chống dịch tại các địa phương, đồng chí thứ trưởng Bộ y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì. Tại đầu cầu tỉnh Hưng Yên, đồng chí Nguyễn Thị Anh, Giám đốc Sở y tế, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 dự và chủ trì hội nghị.

 

Dự hội nghị tại điểm cầu Văn Lâm có đồng chí Nguyễn Bật Khánh, phó bí thư huyện ủy – chủ tịch UBND huyện, trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch covid 19 huyện; đồng chí Nguyễn Văn Thủy - HUV, phó chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban thường trực BCĐ phòng chống dịch Covid 19 huyện

Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương đã báo cáo tình hình, kết quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trao đổi tại hội nghị, các đại biểu bày tỏ sự quan tâm và lo ngại đến 2 ổ dịch là Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và quán ba Budda (TP HCM). Đây là những ổ dịch tiềm ẩn nguy cơ không chỉ đối với 2 địa phương Hà Nội và TP. HCM mà còn với nhiều địa phương khác.

Chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên khẳng định cả nước đã có 239 ca mắc ở 25 tỉnh, thành phố. Mặc dù Việt Nam đang phòng chống dịch một cách chủ động, song dự báo tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Vì vậy, các địa phương cần có các biện pháp mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, theo tinh thần của Thủ tướng là “khóa dịch bên ngoài, dập dịch ở bên trong”; nghiêm túc thực hiện nội dung các văn bản hướng dẫn của Trung ương, nhất là Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Trong tình hình dịch hiện nay, các địa phương cần có các giải pháp bổ cứu kịp thời; bổ sung, hoàn thiện kế hoạch ứng phó với các cấp độ dịch phù hợp tình hình cụ thể ở địa phương, trong đó xây dựng phương án sẵn sàng khi dịch lan rộng; tiếp tục thực hiện tốt công tác kêu gọi hỗ trợ các nguồn lực để phòng chống dịch.

Còn tại tỉnh ta, đồng chí Nguyễn Thị Anh cũng báo cáo về tình hình phòng chống dịch của tỉnh, hiện tại công tác phát hiện, khoanh vùng và dập dịch; tập trung rà soát, giám sát người từ nước ngoài, từ địa phương có dịch, từ Bệnh viện Bạch Mai trở về bằng cách tiếp tục thực hiện việc đi từng ngõ, gõ từng nhà, phát hiện từng trường hợp để giám sát, cách ly theo dõi. Với trường hợp ca bệnh 219 (có địa chỉ tại thôn Chí Trung, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm), ngay sau khi Bộ Y tế công bố dương tính với virus SARS-CoV- 2, xã Tân Quang và huyện Văn Lâm đã triển khai thực hiện kịp thời các phương án ứng phó, thiết lập vùng cách ly phòng, chống dịch Covid-19 đối với thôn Chí Trung theo quy định; thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, phong tỏa thôn “nội bất xuất, ngoại bất nhập”;  phun thuốc khử trùng toàn bộ thôn. Đồng thời tiếp tục rà soát, cách ly những trường hợp liên quan đến ca bệnh 219 tại các cơ sở y tế và cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn. Hiện ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp này. Đồng thời đã gửi hướng dẫn giám sát và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của Bộ y tế tới các đơn vị y tế cơ sở của tỉnh.

 

Tin mới nhất

Thông báo lịch giao dịch tại xã từ tháng 4/2024(19/03/2024 2:54 CH)

Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ về công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện Văn Lâm năm 2024(19/03/2024 9:05 SA)

Đại hội đại biểu MTTQVN Thị trấn Như Quỳnh lần thứ 26, nhiệm kỳ 2024 - 2029(15/03/2024 1:48 CH)

Phòng GD&ĐT huyện khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp huyện năm học 2023-2024(12/03/2024 1:44 CH)

Hội nghị Ban thường vụ huyện ủy làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy xã Trưng Trắc(08/03/2024 1:46 CH)

Ngân hàng chính sách xã hội huyện Văn Lâm trao "Cặp lá yêu thương"(07/03/2024 2:14 CH)

°
43 người đang online