Thứ tư, ngày 17 tháng 4 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Văn Lâm tổ chức họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra

Đăng ngày 12 - 02 - 2020
100%

Chiều ngày 11/2, huyện Văn Lâm tổ chức họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra; đánh giá nguy cơ lây nhiễm và tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Dự và chỉ đạo cuộc họp có đ/c Trần Quốc Văn - UVBTVTU, Bí thư huyện ủy Văn Lâm; đ/c Nguyễn Bật Khánh - PBTHU, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp của huyện.

 

Thông tin tại cuộc họp, ngành y tế đã công bố những thông tin rất phấn khởi trong công tác phòng chống dịch bệnh do virus nCoV gây ra. Hiện tại, huyện Văn Lâm chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus nCoV. Tuy nhiên, huyện có 73 công nhân người nước ngoài là người Trung Quốc hoặc quá cảnh tại Trung Quốc đang được giám sát, cách ly tại nơi cư trú. Đến hết ngày 11/2, có 2 trường hợp đã cách ly đủ 14 ngày.

 Để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và các ngành, đoàn thể tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể như: Tăng cường thời lượng, thông tin tuyên truyền, sâu rộng tới người dân trên hệ thống truyền thanh từ huyện tới cơ sở. Tuyên truyền đến mọi người dân biết cách tự phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng, chủ động khai báo với cơ quan y tế khi có các biểu hiện bệnh sớm nhất hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh. Tập trung giám sát, quản lý chặt chẽ các đối tượng là người nước ngoài đến địa bàn huyện và người trên địa bàn huyện từ nước ngoài trở về. Tăng cường quản lý thị trường trong việc ổn định giá của trang thiết bị, vật tư y tế trong phòng, chống dịch. Ngành Y tế huyện chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị để phòng chống dịch bệnh, kiểm soát dịch, không để dịch lây lan.… Đồng thời, tăng cường phun thuốc khử trùng vệ sinh môi trường các nơi công cộng, công sở cũng như tại các hộ gia đình.

Tin mới nhất

Ban Kinh tế xã hội HĐND huyện Văn Lâm: Giám sát việc thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện về việc...(27/03/2024 8:09 SA)

Văn Lâm: Tổ chức Giao lưu thanh niên với nhiệm vụ Bảo vệ tổ quốc(18/02/2024 3:13 CH)

Thông báo mời tổ chức đấu giá tài sản (26/12/2023 9:42 SA)

Văn Lâm tổng kết 20 năm tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 - 2023 và...(11/08/2023 2:15 CH)

Các đồng chí lãnh đạo huyện dân hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện nhân kỷ niệm 76 năm ngày...(27/07/2023 1:39 CH)

Đồng chí Nguyễn Văn Giang - Uỷ viên BTVHU, Trưởng công an huyện đi thăm, tặng quà các đối tượng...(24/07/2023 1:54 CH)

°
100 người đang online