Thứ ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Bảo đảm an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Đăng ngày 21 - 10 - 2020
100%

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26.10.

 

 Đây là sự kiện chính trị quan trọng, có ý nghĩa lớn đối với Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Nhằm bảo vệ tuyện đối an toàn cho Đại hội Công an tỉnh đã chủ động xây dựng, triển khai nhiều phương án bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngay từ cơ sở.

Lực lượng CSGT (Công an tỉnh) sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ

Đồng chí Đại tá Phạm Đăng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bám sát nhiệm vụ trọng yếu, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Xác định đại hội đảng bộ các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và có ý nghĩa quan trọng, ngay từ đầu năm, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng bám sát địa bàn cơ sở, nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết các phát sinh nhằm giữ vững ANTT. Để làm tốt công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, công an các địa phương trong tỉnh đã tăng cường lực lượng xuống cơ sở, nắm chắc tình hình, tham mưu cho chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn cho đại hội đảng; trong đó tập trung vào các địa bàn phức tạp về ANTT, từ đó đề ra các biện pháp đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm, xóa các điểm đen, phức tạp về ANTT, ma túy. Bên cạnh đó, lực lượng công an còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành chức năng của địa phương giải quyết dứt điểm những vấn đề phức tạp trong nội bộ, những vụ việc về ANTT. Mặt khác, lực lượng công an tăng cường bảo vệ chính trị nội bộ; phối hợp triển khai thực hiện các biện pháp quản lý hành chính về nhân khẩu, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, nhất là quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, vũ khí, vật liệu nổ; đồng thời tăng cường công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tập trung mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, công an các địa phương đẩy mạnh các phong trào:  “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Vì an ninh Tổ quốc” đến các xã, phường, thị trấn nhằm bảo đảm ANTT phục vụ đại hội đảng bộ các cấp. Qua 3 tháng thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các ngày lễ lớn của đất nước, lực lượng Công an tỉnh đã điều tra, khám phá 90 vụ phạm pháp hình sự, bắt 108 đối tượng; phát hiện, bắt giữ 40 vụ với 47 đối tượng liên quan đến ma túy; phát hiện, bắt giữ 29 vụ với 108 đối tượng liên quan đến đánh bạc...

Là địa bàn trọng điểm về ANTT và là nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Công an thành phố Hưng Yên đã tích cực, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ về bảo đảm ANTT. Theo đó, lực lượng công an các xã, phường của thành phố đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ; nắm bắt tình hình nhân dân thông qua họp dân, tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật. Cùng với đó, Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch phân công lực lượng, phương tiện, phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm tốt ANTT, chủ động xây dựng  phương án phân luồng các loại phương tiện, bảo đảm an toàn và thông suốt trên các tuyến đường phục vụ đại hội, không để ùn tắc giao thông, bố trí lực lượng điều hành, sắp xếp phương tiện tại địa điểm diễn ra đại hội và nơi đại biểu cư trú. Bên cạnh đó, Công an thành phố đã đề ra những biện pháp phù hợp để bảo đảm an ninh trật tự và phương án giải quyết tình huống đột xuất.

Thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm kế hoạch, các công điện, công văn chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh liên quan đến công tác bảo đảm ANTT bảo vệ đại hội đảng, chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết tốt các tình hình liên quan đến an ninh nội bộ, an ninh nông thôn... không để phát sinh phức tạp về ANTT làm ảnh hưởng đến đại hội; tăng cường nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng lợi dụng khiếu nại, tố cáo gây mất trật tự; phối hợp với các ngành chức năng làm tốt công tác quản lý Nhà nước về an ninh thông tin, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng quyền tự do ngôn luận để chống phá Đảng, Nhà nước; chỉ đạo phân công lực lượng tuần tra, kiểm soát các tuyến đường, trọng tâm là các khu vực xung quanh địa điểm diễn ra đại hội...

Những ngày này, lực lượng Công an tỉnh đang tập trung cao độ bảo đảm tuyệt đối an toàn cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Để Đại hội Đảng bộ tỉnh diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp, rất cần có sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, đơn vị, chính quyền các địa phương cũng như ý thức, trách nhiệm cao của mỗi người dân trên địa bàn tỉnh.

Tin mới nhất

Ngân hàng chính sách xã hội huyện Văn Lâm trao "Cặp lá yêu thương"(07/03/2024 2:14 CH)

Lãnh đạo huyện Văn Lâm đến thăm, động viên một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện(19/02/2024 3:23 CH)

Văn Lâm tiếp tục triển khai Chỉ thị 40-CT/TW đảm bảo hiệu quả, thiết thực đối với đời sống nhân...(19/02/2024 3:16 CH)

Văn Lâm: Tổ chức hoạt động thể thao Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024(16/02/2024 3:16 CH)

Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã năm 2023(26/01/2024 3:26 CH)

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Lâm thực hiện tốt tín dụng chính sách góp...(11/01/2024 1:23 CH)

°
63 người đang online