Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Văn Lâm: Cơ bản đạt các tiêu chí huyện nông thôn mới

Đăng ngày 23 - 07 - 2019
100%

Ngày 21.7, tổ công tác liên bộ do Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương chủ trì đã có cuộc khảo sát các tiêu chí nông thôn mới trên địa bàn huyện Văn Lâm. Tiếp và làm việc với tổ công tác có đồng chí Trần Quốc Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Văn Lâm.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Văn Lâm thông tin những kết quả đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Theo đó, đến cuối năm 2018, có 10/10 xã đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, các tiêu chí của huyện nông thôn mới cơ bản đạt theo quy định, trong đó có một số tiêu chí đạt chất lượng cao như hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất trường học, nhà ở, thu nhập...

Sau khi nghe báo cáo và kết quả kiểm tra thực tế về các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại một số địa phương như: Lạc Hồng, Đại Đồng, làng nghề tái chế nhựa Minh Khai (thị trấn Như Quỳnh)... tổ công tác đánh giá cao những kết quả xây dựng nông thôn mới mà huyện Văn Lâm đạt được trong thời gian qua. Tổ công tác cũng chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế cần có giải pháp khắc phục trong thời gian tới như: Tỷ lệ hộ dân dùng nước máy chưa cao; ở một số nơi vẫn còn tình trạng ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ở các làng nghề. Đối với việc lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền thẩm định xét công nhận huyện nông thôn mới, huyện cần thực hiện báo cáo đầy đủ, cụ thể, thể hiện rõ kết quả sự chung sức của các cấp, các ngành trong huyện, đồng thời có những giải pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế, cũng như nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, hướng tới xây dựng nhiều xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Văn Lâm Trần Quốc Văn đã thông tin tới tổ công tác những giải pháp của huyện nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới. Đồng thời tiếp thu những ý kiến, góp ý của tổ công tác để huyện Văn Lâm bổ sung vào các giải pháp triển khai thực hiện trong thời gian tới nhằm góp phần nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn.

Tin mới nhất

Văn Lâm tiếp đoàn Thanh tra việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tại tỉnh...(25/03/2024 8:44 SA)

Văn Lâm giao lưu thơ Mừng Đảng, Mừng xuân, Mừng ngày thơ Việt Nam(21/02/2024 2:38 CH)

Lãnh đạo huyện Văn Lâm đến thăm, động viên một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện(19/02/2024 3:23 CH)

Văn Lâm: Tổ chức Giao lưu thanh niên với nhiệm vụ Bảo vệ tổ quốc(18/02/2024 3:13 CH)

Văn Lâm: Tổ chức hoạt động thể thao Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024(16/02/2024 3:16 CH)

Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã năm 2023(26/01/2024 3:26 CH)

°
57 người đang online