Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Hội nghị trực tuyến Triển khai các giải pháp cấp bách khống chế dịch tả lợn châu phi

Đăng ngày 04 - 03 - 2019
100%

Ngày 4/3/2019, Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các giải pháp cấp bách khống chế dịch tả lợn châu phi. Chủ trì tại đầu cầu huyện Văn Lâm có đ/c Nguyễn Bật Khánh – PBT HU - chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trương Văn Hậu – HUV – PCT HĐND huyện, cùng các thành viên BCĐ phòng chống dịch bệnh động vật của huyện, Thủ trưởng một số phòng, ngành, đại diện ngân hàng chính sách xã hội huyện; các đ/c chủ tịch UBND, cán bộ thú y các xã, thị trấn trong huyện.

 

Tại hội nghị, đại diện bộ NN&PTNT báo cáo tổng hợp về tình hình dịch bệnh dịch tả lợn châu phi trên địa bàn cả nước Theo công bố đến nay bệnh dịch tả lợn châu phi xảy ra tại 202 hộ, 64 thôn, 33 xã, 14 huyện của 07 tỉnh thành phố ( Hưng Yên , Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nội, Hà Nam và Hải Dương). tỉnh Hưng Yên đã có 12 thôn tại 8 xã của 5 huyện, TP có dịch bệnh dịch tả lợn Châu Phi gồm: Thành phố Hưng Yên, Huyện Ân Thi, Kim Động, Yên Mỹ và Mỹ Hào, tổng số có hơn 2 nghìn 300 con lợn bị bệnh và dương tính với bệnh dịch tả lợn châu phi, đã tiêu huỷ hơn 1300 con, bằng phương pháp chôn lấp rắc vôi bột. Trên địa bàn huyện Văn Lâm theo báo cáo của thú y các xã thị trấn, tổng số hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn huyện khoảng 888 hộ, với tổng số đàn lợn trên 35 nghìn con, xã có đàn lợn lớn nhất là Đình Dù với trên 9.500 con, tiếp đến là Việt Hưng với trên 4.700 con. Tình hình dịch bệnh bệnh đàn lợn trên địa bàn huyện tạm thời ổn định, đến ngày 02/3/2019 chưa phát hiện có lợn ốm nghi mắc bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

          Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch tả lợn Châu Phi, tại điểm cầu tỉnh Hưng Yên đ/c Nguyễn Văn Phóng phó bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh đã quán triệt yêu cầu các huyện, thành phố chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch. Đối với những huyện có dịch xảy ra cần triển khai ngay và đồng bộ công tác khống chế, khoanh vùng dập dịch, không để dịch bệnh tả lợn châu phi lan rộng ra các địa bàn lân cận. Đối với các huyện địa bàn chưa có dịch cần triển khai ngay các biện pháp phòng dịch theo kế hoạch hành động ứng phó khẩn cấp chống dịch tả lợn châu phi. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị trực tuyến, Chủ trì tại đầu cầu huyện Văn Lâm, đ/c Nguyễn Bật Khánh – PBT HU – chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ: yêu cầu cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở cần tích cực chung tay, góp sức vào cuộc, chủ động phòng chống dịch tả lợn châu phi; ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật, cùng với tổ chuyên môn, kết hợp với 04 cán bộ ở tỉnh tăng cường về trực tiếp đến các xã, Thị trấn, để sẵn sàng ứng phó và kiểm soát dịch bệnh; đề nghi các đồng chí trong ban chỉ đạo theo sự phân công xuống tận cơ sở xem xét các di biến động về dịch bệnh ở các xã thị trấn để chủ động phòng ngừa và tổ chức phun thuốc, rắc vôi bột sát trùng chuồng trại chăn nuôi; đặc biệt đề nghị đài truyền thanh từ huyện đến xã tăng cường tuyên truyền và cung cấp thông tin về đặc điểm của bệnh như quá trình gây bệnh và lây lan vi rút dịch tả lợn châu phi; triệu trứng, bệnh tích của bệnh và cách phòng chống bệnh, không để dịch bệnh trên động vật xảy ra trên địa bàn huyện.

Tin mới nhất

Văn Lâm tiếp đoàn Thanh tra việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tại tỉnh...(25/03/2024 8:44 SA)

Văn Lâm giao lưu thơ Mừng Đảng, Mừng xuân, Mừng ngày thơ Việt Nam(21/02/2024 2:38 CH)

Lãnh đạo huyện Văn Lâm đến thăm, động viên một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện(19/02/2024 3:23 CH)

Văn Lâm: Tổ chức Giao lưu thanh niên với nhiệm vụ Bảo vệ tổ quốc(18/02/2024 3:13 CH)

Văn Lâm: Tổ chức hoạt động thể thao Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024(16/02/2024 3:16 CH)

Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã năm 2023(26/01/2024 3:26 CH)

°
21 người đang online