Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

MỘT THỜI HOA ĐỎ

Đăng ngày 12 - 04 - 2018
100%

Tháng tư về, mang theo chút nắng đầu hạ sưởi ấm những trái tim nhiệt thành của tuổi trẻ, cũng là khi những Đội viên Đội SVTNBan liên lạc Đồng hương Sinh viên hương Thanh Hóa Đại học Kinh tế quốc dân lại khoác ba lo và lên đường, đến những vùng đất mới, tiếp nối hành trình tình nguyện của mình. Điểm đến lần này chính là một miền đất thân thuộc cũng rất đỗi thân thương - Hưng Yên.

 

 Về với xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, chúng tôi đã được chứng kiến rất nhiều hoàn cảnh, mảnh đời khác nhau. Nơi đây, cái nghèo không ráo riết bủa vây, thế nhưng điều kiện sống vẫn còn gặp rất nhiều thiếu thốn: những gian nhà cấp bốn đơn sơ, vài ba bữa cơm đạm bạc thiếu chất, những đứa trẻ gầy gò thiếu dinh dưỡng, bố mẹ chúng vẫn ngày ngày lam lũ để con mình được đến lớp, được học hành như các bạn. Hạ sắp gõ cửa, liệu cái nắng nóng khắc nghiệt sắp tới sẽ càng làm hao gầy hơn đôi vai vất vả mưu sinh ấy đến mức nào nữa? Hơn ai hết, những người dân nơi đây rất mong muốn được cải thiện cuộc sống của mình, đủ đầy và hạnh phúc hơn.

 Thấu hiểu và đồng cảm với những số phận kém may mắn nhưng luôn đầy ắp hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn, chúng tôi nguyện mang sức trẻ và tinh thần của mình, góp phần cải thiện cuộc sống của người dân địa phương, bằng những hoạt động tình nguyện cụ thể, những phần quà khích lệ các gia đình khó khăn và những trẻ em nghèo vượt khó.

Với mục đích giúp đỡ sẻ chia, Đội SVTN Ban liên lạc Đồng hương Sinh viên Thanh Hóa Đại học Kinh tế quốc dân đã quyết định tổ chức chương trình “ Một thời hoa đỏ” vào ngày 14 - 15/4/2018 tại xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Được sự quan tâm và ủng hộ từ phía Huyện ủy, Xã đoàn, chương trình đã và đang trong quy trình chuẩn bị chu đáo và kĩ lưỡng. Ngoài công tác tình nguyện, chúng tôi cũng tổ chức giao lưu thể thao, văn nghệ phần nào làm phong phú thêm đời sống tinh thần ở vùng quê còn nhiều nghèo khó này.

         Trải qua 14 năm hình thành và phát triển, Ban liên lạc Đồng hương Sinh viên Thanh Hóa luôn là một trong những tổ đội đi đầu trong công tác tình nguyện của tuổi trẻ trường ĐH Kinh tế quốc dân. Chúng tôi hứa hẹn sẽ để lại trong người dân nơi đây những dấu ấn khó phai, giúp đỡ và truyền thêm sức mạnh vượt qua những khó khăn luôn thường trực. Rất mong nhận được sự quan tâm đồng hành và hỗ trợ từ phía các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp!

           Hãy cùng chúng tôi lan tỏa hơi ấm tình người, truyền đi những thông điệp sống tích cực đến cộng đồng và giúp đỡ được nhiều hơn nữa những mảnh đời bất hạnh.

Thư mời truyền thông

Kế hoạch chương trình

Tin mới nhất

Văn Lâm: Tổ chức Giao lưu thanh niên với nhiệm vụ Bảo vệ tổ quốc(18/02/2024 3:13 CH)

Thông báo mời tổ chức đấu giá tài sản (26/12/2023 9:42 SA)

Văn Lâm tổng kết 20 năm tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 - 2023 và...(11/08/2023 2:15 CH)

Các đồng chí lãnh đạo huyện dân hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện nhân kỷ niệm 76 năm ngày...(27/07/2023 1:39 CH)

Đồng chí Nguyễn Văn Giang - Uỷ viên BTVHU, Trưởng công an huyện đi thăm, tặng quà các đối tượng...(24/07/2023 1:54 CH)

Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 11 đồng chí Đảng viên tại Đảng bộ xã Việt Hưng(21/07/2023 2:03 CH)

°
78 người đang online