Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Những chàng trai Hưng Yên tình nguyện nhập ngũ

Đăng ngày 09 - 02 - 2017

Nhận thức rõ trách nhiệm của mình với Tổ quốc, mùa tuyển quân năm 2017, nhiều bạn trẻ ở Hưng Yên đã tình nguyện viết đơn xung phong vào bộ đội. Mỗi người một suy nghĩ riêng nhưng đều có chung ước mong phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ cao cả của người thanh niên đối với Tổ quốc.

 

Cử nhân hăng hái tình nguyện nhập ngũ
 
Mặc dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà chỉ còn bà ngoại gần 90 tuổi, mẹ ngoài 60 tuổi và con nhỏ, hiện cũng đã có việc làm ổn định tại Hải Phòng nhưng thanh niên Đào Tiến Dũng (sinh năm 1992) xã Hàm Tử (Khoái Châu) vẫn không ngần ngại gác lại công việc của mình để tình nguyện viết đơn xin lên đường nhập ngũ. 
 
Được tham gia nghĩa vụ quân sự để rèn luyện bản thân và đóng góp một phần công sức của mình bảo vệ Tổ quốc cũng là mong muốn bấy lâu nay của Dũng. Vì vậy, dù thuộc diện được miễn tham gia nghĩa vụ quân sự nhưng Dũng lại hăng hái và tình nguyện viết đơn để tham gia. Mong muốn ấy sắp trở thành hiện thực khi Dũng đủ điều kiện thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt này. Không những vậy, anh còn là cử nhân ngành cơ điện Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, anh mong muốn được đem kiến thức của mình để phụng sự Tổ quốc.
 
Là chàng trai duy nhất trong nhà, gần ngày chuẩn bị lên đường nhập ngũ, Dũng đang tranh thủ giúp bà ngoại và mẹ sửa lại chuồng gà, thay mới bóng điện đã hỏng...  
 
Dũng tâm sự: “Đối với em, được đứng trong hàng ngũ quân đội sẽ giúp em chững chạc và trưởng thành hơn. Đây cũng là ước mơ từ bé của em. Ủng hộ quyết định của Dũng, người thân và anh em họ hàng đã động viên Dũng cố gắng khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong thời gian quân ngũ. Đồng thời, coi đây là tấm gương thanh niên điển hình trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự để thanh niên trong xã, trong huyện cùng noi theo. 
 
Bà Đào Thị Thạo, mẹ Dũng tâm sự: “Tôi rất ủng hộ quyết định của con và rất phấn khởi khi Dũng đủ điều kiện để nhập ngũ đợt này. Tôi mong muốn con trai sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nghĩa vụ với Tổ quốc và trở thành người có ích cho gia đình, xã hội”.
 
Đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ
 
Có mặt trong buổi tổng duyệt giao lưu với các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ đợt này của huyện Phù Cừ, chúng tôi thật sự ấn tượng với đảng viên trẻ, tân binh Bùi Thế Dũng ở thôn Tân An, xã Nhật Quang (Phù Cừ).
 
Dũng tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ với ước nguyện cống hiến sức trẻ, chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sinh năm 1996, sau khi tốt nghiệp THPT, 2 năm liền Dũng háo hức thi vào trường đại học quân đội nhưng không đỗ. Dũng cùng với gia đình đẩy mạnh kinh doanh, phát triển kinh tế. Trong thời gian này, Dũng tham gia nhiệt tình các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên tại địa phương. Quá trình công tác, anh luôn hăng hái, trách nhiệm trong các hoạt động phong trào, được cán bộ, đoàn viên tin tưởng.
 
Quyết tâm theo đuổi mơ ước được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh và là một đảng viên trẻ, Dũng nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc, tình nguyện lên đường nhập ngũ để làm gương cho những thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự ở địa phương. Vì vậy, khi có lệnh điều động khám tuyển nghĩa vụ quân sự, anh đã hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ, mặc dù anh thuộc đối tượng tạm hoãn nhập ngũ do có anh trai đang tại ngũ.
 
Dũng tâm sự: “Thanh niên phải có đóng góp, cống hiến cho Tổ quốc. Với tôi, tình nguyện nhập ngũ là đóng góp đầu tiên và thiết thực nhất. Tôi sẽ cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
 
Tình nguyện nhập ngũ khi mới hơn 17 tuổi đời
 
Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp thanh niên Nguyễn Văn Nam, ở thôn Hành Lạc, thị trấn Như Quỳnh (Văn Lâm) là một chàng trai mảnh khảnh, khuôn mặt hiện rõ niềm vui khi em vừa trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017. 
 
Nguyễn Văn Nam sinh ngày 19.9.1999. Tính đến ngày giao quân của tỉnh Hưng Yên vào ngày 14.2.2017, Nam được 17 tuổi 5 tháng. Mặc dù chưa đủ tuổi nhập ngũ theo Luật Nghĩa vụ quân sự, nhưng để thực hiện ước mơ trở thành người lính bộ đội Cụ Hồ, sau khi nghe thông tin tuyển quân trên hệ thống truyền thanh của xã, Nam đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và đã trúng tuyển.
 
Dù ít tuổi hơn so với các thanh niên cùng nhập ngũ đợt này, nhưng Nam có suy nghĩ rất chín chắn. Nam tâm sự: “Tham gia vào quân đội không chỉ là thực hiện nghĩa vụ của người công dân mà còn là niềm vinh dự, tự hào khi được góp một phần công sức vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng Tổ quốc”. 
 
Khi biết con trai trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, bố mẹ của Nam rất phấn khởi, tự hào. 
 
Cô Vũ Thị Tuyết, mẹ của Nam cho biết: “Gia đình tôi thường xuyên căn dặn, động viên cháu nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật và cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm của đơn vị giao”.
 
Bỏ việc lương cao để vào bộ đội
 
Sinh năm 1996, sau khi tốt nghiệp hệ trung cấp Trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên, chàng trai trẻ Lương Đức Quy quê ở xã Nhật Tân (Tiên Lữ) được nhận vào làm việc tại một Phòng khám ở thị trấn Trần Cao (Phù Cừ) với mức lương trung bình 5 triệu đồng/tháng. 
Thanh niên Lương Đức Quy ở xã Nhật Tân (Tiên Lữ)
Thanh niên Lương Đức Quy ở xã Nhật Tân (Tiên Lữ)
Dù có công việc ổn định với mức lương khá, lại thuộc diện tạm hoãn nghĩa vụ quân sự, nhưng với mong muốn được cống hiến, rèn luyện trong môi trường quân đội và đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình cho Tổ quốc, Quy đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
 
Khi biết ý định của Quy, bố mẹ em đều nhiệt tình ủng hộ quyết định của con trai mình. Cô Nguyễn Thị Tình, mẹ em Quy tâm sự: “Tôi rất phấn khởi khi biết con trai mình đã trưởng thành, có mong muốn phục vụ Tổ quốc”. 
 
Quy là con thứ hai trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, bố mẹ em đều yêu màu xanh áo lính. Vì vậy, hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ giản dị, kiên trung luôn đẹp trong tâm thức em. 
 
Được biết, quyết định nhập ngũ của Quy cũng chính là nguyện vọng của gia đình bởi bố mẹ em luôn mong muốn khi con trai học xong cao đẳng thì được vào môi trường quân đội để rèn luyện, vững vàng hơn trong cuộc sống. 
 
Quy bày tỏ quyết tâm: “Sau khi vào quân đội, em sẽ chấp hành tốt mọi quy định, rèn luyện tốt để trở thành người quân nhân mẫu  mực”.
 
Đây chỉ là 4 trong tổng số 1.900 thanh niên của tỉnh Hưng Yên đang tạm gác lại những lo toan về cuộc sống mưu sinh để lên đường nhập ngũ vào ngày 14.2 này. Các bạn trẻ này thực sự là những tấm gương sáng trong việc tình nguyện cống hiến sức trẻ; góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Tin mới nhất

Thông báo lịch tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND huyện năm 2024(29/12/2023 10:08 SA)

Thông báo điều chỉnh chỉ tiêu tuyển dụng viên chức năm 2023(20/11/2023 2:12 CH)

Đảng bộ xã Trưng Trắc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm, đề ra...(26/07/2023 1:50 CH)

Đồng chí Lê Xuân Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thăm,...(25/07/2023 2:06 CH)

Đồng chí Lê Xuân Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Huy...(25/07/2023 1:58 CH)

Tân Quang tổ chức kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7(24/07/2023 2:05 CH)

Tin liên quan

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử huyện Văn Lâm
280 người đã bình chọn
°
115 người đang online