Thứ năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

QUY CHẾ VÀ THỂ LỆ HỘI THI GIỌNG HÁT HAY NGƯỜI LÀM DÂN VẬN HUYỆN VĂN LÂM LẦN THỨ NHẤT – NĂM 2014

Đăng ngày 09 - 06 - 2014
100%

Thực hiện Kế hoạch số 01-KHLN/BDV-ĐTT, ngày 02/6/2014 giữa Ban Dân vận huyện uỷ và Đài truyền thanh huyện Văn Lâm về việc tổ chức hội thi “Giọng hát hay người làm dân vận huyện Văn Lâm lần thứ nhất – năm 2014”. Ban tổ chức hội thi xin thông báo quy chế và thể lệ hội thi như sau:

 

1- Tên gọi hội thi

Hội thi “Giọng hát hay người làm dân vận huyện Văn Lâm lần thứ nhất – năm 2014”

 

2-Đối tượng

- Là đảng viên, đoàn viên, hội viên, cán bộ, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân có độ tuổi từ 16 tuổi đến 55 tuổi đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn huyện Văn Lâm, có đạo đức và lối sống lành mạnh, không nằm trong đối tượng điều tra của cơ quan bảo vệ pháp luật, đều được tham gia dự thi.

- Những diễn viên, ca sỹ, nghệ sỹ đã đoạt giải nhất hoặc Huy chương vàng Hội thi tiếng hát PT-TH Hưng Yên và các tỉnh, thành phố, cấp khu vực, toàn quốc đều không được tham gia dự thi.

- Các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ, các ban, phòng, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội, tổ chức xã hội, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang và các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN, THPT, THCS, Tiểu học trên địa bàn huyện được tuyển chọn 02 thí sinh (Riêng các xã, thị trấn, Đoàn thanh niên huyện, LĐLĐ huyện, Hội phụ nữ huyện, ngành giáo dục huyện, trường Đại học Tài chính-Quản trị Kinh doanh được tuyển chọn tối đa 06 thí sinh về tham gia hội thi).

 

3- Hồ sơ dự thi: Thí sinh tham gia dự hội thiGiọng hát hay người làm Dân vận huyện Văn Lâm lần thứ nhất – năm 2014” phải nộp hồ sơ dự thi, bao gồm:

- Phiếu đăng ký tham gia dự thi theo mẫu của Ban Tổ chức (phiếu đăng ký dự thi của thí sinh là đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân phải có xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị nơi công tác, làm việc, học tập; phiếu đăng ký dự thi của thí sinh tự do phải có xác nhận của chính quyền địa phương nơi thí sinh thường trú; phiếu đăng ký dự thi của thí sinh trung học phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học phải có xác nhận của nhà trường).

- 01 bản phô-tô giấy chứng minh thư nhân dân, có công chứng.

- 01 ảnh màu cỡ 4x6 (loại ảnh thẻ); 01 ảnh chân dung mới chụp không quá 6 tháng (ghi rõ họ tên, đơn vị, số điện thoại phía sau ảnh); hoặc có thể gửi file vào địa chỉ email: haianhnguyen3@gmail.com (Nhớ ghi rõ tiêu đề: ĐK hội thi Giọng hát hay người làm Dân vận huyện Văn Lâm lần thứ nhất – năm 2014).

- Số điện thoại liên lạc và địa chỉ E-mail (nếu có).

 

4- Thời gian, địa điểm đăng ký dự thi

- Thời gian: Từ ngày 02/6/2014 đến ngày 10/7/2014.

- Địa điểm đăng ký: Tại Ban Dân vận huyện uỷ (tầng 1) nhà làm việc Huyện ủy Văn Lâm (thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), số điện thoại Ban Dân vận huyện ủy: 03213985147 hoặc gửi đăng ký qua địa chỉ hòm thư haianhnguyen3@gmail.com hoặc số điện thoại 0982.955.581 đồng chí  Nguyễn Thị Xuân Hải- Chuyên viên Ban Dân vận huyện ủy.

 

5- Các vòng thi

Vòng Sơ khảo: dự kiến ngày 20 tháng 7 năm 2014 (Chủ nhật)

Chọn ra các thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết và thi tại Hội trường HĐND-UBND huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên

Vòng Chung kết: Vòng chung kết dự kiến ngày 05/8/2014 với sự tham gia của các thí sinh xuất sắc tại vòng Sơ khảo.

 (Sẽ có lịch thông báo cụ thể đối với vòng sơ khảo, chung kết và được thông tin thường xuyên trên Đài truyền thanh huyện và trên cổng thông tin điện tử UBND huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên-Cách vào: chọn cổng thông tin điện tử Hưng Yên-chọn cổng thành viên bên trái màn hình- chọn UBND huyện Văn Lâm)

 

6- Số lượng thí sinh được chọn và thời gian trình tự diễn ra thi vòng sơ khảo, chung kết

- Vòng sơ khảo: dự kiến diễn ra từ 8h00’, ngày 20/7/2014 2014 tại Hội trường HĐND-UBND huyện Văn Lâm (tầng 3).

Tập hợp thí sinh, bốc số báo danh.

Các thí sinh biểu diễn thi và hát 01 bài tự chọn theo đăng ký (hát 01 lời).

Căn cứ kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức sẽ chọn 10 thí sinh có số điểm cao nhất (tính từ trên xuống dưới) của vòng sơ khảo để tham gia vòng chung kết.

- Vòng chung kết: dự kiến diễn ra vào ngày 05/8/2014 tại Nhà văn hóa huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Tập hợp thí sinh, bốc thăm chọn số thứ tự thi, đăng ký 01 bài hát thi tự chọn và chọn 01 bài hát theo danh mục bắt buộc của Ban tổ chức hội thi (50 bài hát).

  Các thí sinh hát 02 ca khúc ( 01 ca khúc tự chọn, 01 ca khúc quy định của Ban tổ chức).

Thí sinh không được hát trùng bài so với vòng sơ khảo.

Ban tổ chức sẽ lấy tổng điểm cao nhất từ trên xuống, để công bố và trao các giải.

 

7- Quy định về nội dung ca khúc và biểu diễn tác phẩm dự thi

- Các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu biển đảo, quê hương, đất nước và con người Việt Nam, tình yêu đôi lứa thủy chung, trong sáng. Các ca khúc ca ngợi quê hương Văn Lâm trong phong trào xây dựng nông thôn mới và dồn thửa, đổi ruộng. (khuyến khích hát về các bài hát hướng về Biển đảo quê hương).

- Các ca khúc dự thi phải là những ca khúc đã được phép phổ biến rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, được in ấn, xuất bản, phát hành hợp pháp. Không sử dụng ca khúc nước ngoài để dự thi.

- Khuyến khích các thí sinh chọn lọc, sử dụng những ca khúc cách mạng, kháng chiến, những tác phẩm của các tác giả Trung ương và địa phương viết về Văn Lâm để tham gia dự thi.

 

8-  Về cơ cấu giải thưởng

Ban tổ chức trao các giải: giải xuất sắc nhất, giải nhất, giải nhì, giải ba và nhiều giải khác cho các thí sinh có tiết mục đạt chất lượng nghệ thuật cao trong hội thi.

 

9- Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Thư ký, dẫn chương trình

- Ban Tổ chức hội thiGiọng hát hay người làm Dân vận huyện Văn Lâm lần thứ nhất – năm 2014” do Phó trưởng ban dân vận huyện ủy, Trưởng đài truyền thanh huyện làm Đồng Trưởng ban; các thành viên gồm các đồng chí là chuyên viên Ban Dân vận Huyện ủy và Đài truyền thanh huyện.

- Ban Giám khảo: thành viên Ban tổ chức, đại diện một số phòng, ngành, đoàn thể huyện, đại diện nhạc công, giảng viên thanh nhạc hoặc ca sĩ có uy tín, có đạo đức và bề dày chuyên môn trong lĩnh vực hoạt động nghệ thuật trong và ngoài huyện.

- Thư ký, dẫn chương trình: đại diện một số ngành, đoàn thể, thành viên Ban tổ chức hội thi.

 

10- Các quy định khác

- Ban tổ chức có quyền loại bất cứ thí sinh nào vì bất cứ lý do gì mà theo Ban tổ chức là không đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn, hoặc do thí sinh có những hành vi, phát ngôn, hoặc có những vấn đề cá nhân về đạo đức, lối sống làm ảnh hưởng, phương hại đến uy tín của hội thi. Ban tổ chức cũng có quyền thay đổi về quy trình hoặc quy định vào bất kỳ lúc nào để phù hợp với diễn biến thực tế của hội thi. Nếu có vướng mắc liên quan đến hội thi Giọng hát hay người làm Dân vận huyện Văn Lâm lần thứ nhất – năm 2014”, thí sinh gặp trực tiếp bộ phận thư ký để được giải đáp, trường hợp giải quyết chưa thỏa đáng, bộ phận thư ký sẽ chuyển lên Ban tổ chức hội thi để được giải đáp kịp thời.

- Thí sinh phải chấp nhận tuân thủ các yêu cầu về tổ chức và chuyên môn do Ban tổ chức quy định. Khi tham dự hội thi, các thí sinh đã đương nhiên đồng ý chấp nhận thể lệ, quyết định của BTC.

- Các thí sinh tham dự hội thi, phải sử dụng trang phục phù hợp với nội dung bài hát mà mình thể hiện. Trang phục biểu diễn đẹp, gọn và thanh lịch. Các thí sinh không được ăn mặc hở hang, phản cảm; không sử dụng trang phục có lô-gô, các thương hiệu sản phẩm hàng hoá hoặc in chữ nước ngoài.

- Tất cả các thí sinh dự thi đều sử dụng âm thanh và dàn nhạc đệm của Ban Tổ chức. Trường hợp đặc biệt, thí sinh có nhu cầu sử dụng nhạc cụ riêng hoặc ban nhạc riêng, Ban Tổ chức sẽ xem xét, giải quyết cụ thể.

- Khuyến khích các tiết mục thi diễn có múa minh hoạ cho bài hát thêm sinh động và ý nghĩa (thí sinh thể hiện tốt sẽ được cộng thêm điểm cho tiết mục thi diễn, nhất là các thí sinh được vào thi vòng chung kết).

- Nếu có thay đổi tiết mục so với đăng ký ban đầu, thí sinh phải báo sớm với Ban tổ chức trước khi thi diễn.

- Quyết định của Ban giám khảo là quyết định cuối cùng.

- Các thí sinh tự chịu chi phí đi lại, ăn ở tập luyện từ vòng sơ khảo cho đến vòng chung kết. Ban Tổ chức sẽ bồi dưỡng chuyên môn cho các thí sinh vào vòng chung kết và chịu trách nhiệm kinh phí tổ chức, giải thưởng, giám khảo, phục vụ sân khấu, dàn nhạc, âm thanh, ánh sáng cho tất cả các bài hát quy định của Ban Tổ chức để phục vụ thí sinh dự thi.

 

*Mọi chi tiết xin liên hệ :

- Ban Dân vận huyện uỷ Văn Lâm (thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), số điện thoại Ban Dân vận huyện ủy: 03213985147

- Hoặc gửi đăng ký qua địa chỉ hòm thư haianhnguyen3@gmail.com hoặc số điện thoại 0982.955.581 đồng chí  Nguyễn Thị Xuân Hải- Chuyên viên Ban Dân vận huyện ủy.

Tin mới nhất

Văn Lâm: Tổ chức Giao lưu thanh niên với nhiệm vụ Bảo vệ tổ quốc(18/02/2024 3:13 CH)

Thông báo mời tổ chức đấu giá tài sản (26/12/2023 9:42 SA)

Văn Lâm tổng kết 20 năm tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 - 2023 và...(11/08/2023 2:15 CH)

Các đồng chí lãnh đạo huyện dân hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện nhân kỷ niệm 76 năm ngày...(27/07/2023 1:39 CH)

Đồng chí Nguyễn Văn Giang - Uỷ viên BTVHU, Trưởng công an huyện đi thăm, tặng quà các đối tượng...(24/07/2023 1:54 CH)

Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 11 đồng chí Đảng viên tại Đảng bộ xã Việt Hưng(21/07/2023 2:03 CH)

°
61 người đang online