Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Hưng Yên: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp thành công tốt đẹp

Đăng ngày 23 - 05 - 2011
100%

* Các ông Nguyễn Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Doãn Thế Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã dự khai mạc và tiến hành bỏ phiếu tại thành phố Hưng Yên. * Trên 97% số cử tri tỉnh Hưng Yên đi bỏ phiếu. * Cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật.

 

* Tại thành phố Hưng Yên, cử tri đã nô nức đến các khu vực bỏ phiếu bầu cử để lựa chọn những người xứng đáng bầu vào Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Sau nghi thức chào cờ, đúng 7 giờ sáng, đồng loạt 78 khu vực bỏ phiếu tại 12 xã, phường và một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử. Tại khu vực bỏ phiếu Nhà văn hóa khu phố Chùa Chuông, phường Hiến Nam, ông Nguyễn Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch ủy ban bầu cử tỉnh đã đến dự khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri. Cùng thời điểm trên, tại khu vực bỏ phiếu tại Nhà văn hóa khu phố Nguyễn Huệ, phường Lê Lợi, các ông Nguyễn Văn Thông, ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Doãn Thế Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng nhiều vị lãnh đạo tỉnh, nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố đã dự lễ khai mạc và tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

 

Ông Nguyễn Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh,

Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu

Nhà văn hóa khu phố Chùa Chuông, phường Hiến Nam (thành phố Hưng Yên)

                                                                                                                                                                   Ảnh: Hoàng Bền

 

Thành phố Hưng Yên có trên 63,2 nghìn cử tri, trong đó có trên 33,6 nghìn cử tri nữ. Thành phố đã thành lập 1 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 6 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND thành phố và 73 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND xã, phường. Các cử tri đi bầu cử để lựa chọn 3/5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 5/7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, 30/42 đại biểu HĐND thành phố và 307/457 đại biểu HĐND cấp xã, phường. Đây là lần đầu tiên việc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp diễn ra đồng thời nên đòi hỏi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực cũng như các hình thức tuyên truyền... phải được thực hiện một cách khẩn trương, hiệu quả. Để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, an toàn, đúng luật và thực sự là ngày hội của toàn dân, thành phố Hưng Yên đã tiến hành thận trọng từng bước trong quy trình bầu cử đúng luật định. Bác Phạm Quang Thái, cử tri phường Hồng Châu cho biết: "Qua đọc tiểu sử và theo dõi kế hoạch, dự kiến chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội cũng như đại biểu HĐND các cấp tôi đều thấy họ có đầy đủ những tố chất để trở thành những người đại biểu của nhân dân. Tôi hi vọng khi trúng cử họ sẽ thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của mình và tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân để thực sự trở thành người đại biểu đại diện cho quyền lợi của nhân dân...”.

 

 

Ông Nguyễn Văn Thông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy,

Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh bỏ phiếu tại

khu vực bỏ phiếu Nhà văn hóa khu phố Nguyễn Huệ, phường Lê Lợi (thành phố Hưng Yên)

                                                                          Ảnh: Quốc Nhật

 

Tại các tổ bầu cử số 5, 6 thuộc phường An Tảo, tổ bầu cử số 1, 7, 8 thuộc phường Minh Khai, trên 6.300 cử tri là các học sinh, sinh viên các trường: Đại học Chu Văn An, Cao đẳng Y Hưng Yên, Cao đẳng Sư phạm Hưng Yên và cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh đã nô nức đi bầu cử. Đến 9 giờ đã có 3 khu vực bỏ phiếu đạt 100% cử tri có tên trong danh sách đi bầu cử hoàn thành nghĩa vụ công dân là: Trường Cao đẳng sư phạm Hưng Yên, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh.

Thống kê sơ bộ đến 17 giờ cùng ngày, tỷ lệ cử tri thành phố Hưng Yên đi bầu cử đạt trên 98,8%, trong đó có 36 tổ bầu cử đã đạt 100% số cử tri đi bầu cử, riêng phường Quang Trung đã đạt 100% số cử tri trong danh sách đi bầu cử.

* Cùng ngày, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Văn Lâm và thành phố Hưng Yên. Đoàn đã đến kiểm tra công tác bầu cử tại xã Trưng trắc và Lạc Hồng (Văn Lâm) và phường Quang Trung (thành phố Hưng Yên). Tại các điểm tới kiểm tra đoàn đã được nghe báo cáo về công tác chuẩn bị bầu cử, tiến độ bầu cử và tình hình an ninh trật tự trước và trong thời gian diễn ra bầu cử. Bà Bùi Thị Thanh đánh giá cao công tác chuẩn bị, tuyên truyền, tổ chức bầu cử tại các địa phương. Đồng thời yêu cầu các địa phương cần chú ý bảo đảm an toàn hòm phiếu, phiếu bầu và bảo đảm tuyệt đối an toàn cho công tác bầu cử để cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp thành công tốt đẹp.

* Từ hơn 5 giờ sáng, trên các nẻo đường ở huyện Phù Cừ đã vang lời ca tiếng hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu từ đài truyền thành các xã, thị trấn. Xe lưu động trên các tuyến đường chính của huyện tuyên truyền chương trình bầu cử. Từ trung tâm huyện đến các điểm bỏ phiếu rực rỡ màu đỏ của băng rôn, khẩu hiệu và cờ Tổ quốc. Đúng 7 giờ ở tất cả 90 tổ bầu cử trong toàn huyện đã đồng loạt diễn ra nghi thức bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Tại thị trấn Trần Cao, khu vực bỏ phiếu số 3 thôn Trần Thượng, ông Nguyễn Tiến Thuyết, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch ủy ban bầu cử huyện cùng các cử tri đã cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân. Khu vực bỏ phiếu số 3 có 1.065 cử tri, trong đó có 518 cử tri nữ. Trong niềm vui lớn, chị Vũ Thị Duyên, hội viên hội nông dân cho biết: “Hôm nay tôi rất vui vì được cầm lá phiếu bầu những người đủ tài, đủ đức vào đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Tôi hy vọng các ứng cử viên đắc cử sẽ chuyển tải nguyện vọng, tâm tư của nông dân đến với Quốc hội, các cấp, các ngành quan tâm đến nông nghiệp, nông thôn và nông dân, vấn đề xây dựng nông thôn mới. Nhất là tạo việc làm cho lao động, tiêu thụ hàng hóa nông sản, hỗ trợ nông dân sản xuất nông nghiệp và người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…”.

Do làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử và công tác tuyên truyền nên hầu hết các tầng lớp nhân dân trong huyện đều hiểu được ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử và quyền lợi, nghĩa vụ của cử tri. Với tinh thần hăng hái, phấn khởi của các cử tri, đến 8 giờ sáng, toàn huyện đã có 16.438 cử tri đi bỏ phiếu, đạt gần 33% kế hoạch. Một số đơn vị có số cử tri đi bỏ phiếu sớm là các xã: Tống Trân Nhật Quang, Minh Tiến...

Đến 15 giờ 30 phút, toàn huyện đã có gần 90% số cử tri hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình. Hai xã có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao là Nhật Quang và Nguyên Hòa đạt gần 95%. Ngày bầu cử ở huyện Phù Cừ diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm.

* 6 giờ 45 phút, đồng loạt 121 khu vực bỏ phiếu của huyện Tiên Lữ vang lên bài Quốc ca mở đầu cho lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp. Lễ khai mạc được tổ chức trang trọng, đúng quy định, thu hút đông đảo cử tri tham gia.

Đúng 7 giờ sáng, tất cả các khu vực bỏ phiếu bắt đầu tiến hành bầu cử. Vinh dự là người đầu tiên của tổ bầu cử số 2, thị trấn Vương bỏ phiếu bầu cử, ông An Văn Vũ, năm nay 78 tuổi phấn khởi nói: “Lần này là lần thứ 12 tôi tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội, tôi thấy hôm nay là một ngày thật đặc biệt, ngày hội toàn dân lớn nhất mà tôi được chứng kiến. Để có sự lựa chọn sáng suốt về người đại diện cho quyền lợi của mình, tôi đã nghiên cứu rất kỹ tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, vận động người thân trong gia đình và những người xung quanh tích cực đi bầu cử đúng thời gian, đúng quy định”. Trong không khí tưng bừng của ngày bầu cử, nhận thức rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình nên dù bận rộn công việc nhưng cử tri đều ưu tiên bố trí thời gian để tham gia bầu cử đúng thời gian quy định. Từ 6 giờ 30 phút sáng, 420 cử tri thuộc khu vực bỏ phiếu số 7, xã Hải Triều, chiếm hơn 50% tổng số cử tri trong danh sách của khu vực bỏ phiếu này đã đến dự lễ khai mạc. Đây là khu vực bỏ phiếu có số người tham dự lễ khai mạc đông nhất trên địa bàn huyện.

 

 

Ông Doãn Thế Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,

Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại huyện Tiên Lữ.

                                                                          Ảnh: Đào Thắm

 

Cùng tâm trạng phấn khởi với đồng bào cả nước trong ngày hội non sông, những cử tri là giáo dân thuộc khu vực bỏ phiếu số 7, thôn Thụy Dương, xã Thụy Lôi tích cực đi bỏ phiếu bầu cử từ sớm. Cử tri Trần Trọng Nghĩa bày tỏ: “Tại khu vực bỏ phiếu này cử tri là người công giáo chúng tôi chiếm hơn 30%. Nhận thức rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình, từ nhiều ngày qua bà con công giáo ở đây đã vận động nhau hôm nay đi bỏ phiếu ngay từ giờ đầu, sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài vào các cơ quan quyền lực của Nhà nước ở Trung ương và địa phương, đủ sức gánh vác những việc trọng đại của đất nước, của địa phương cũng như đem lại quyền lợi chính đáng cho chính bản thân mình”.

Trong ngày bầu cử 22.5, cử tri trong toàn huyện nô nức đến các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Cử tri trong toàn huyện thực hiện việc bầu 464 đại biểu HĐND cấp xã, 32 đại biểu HĐND huyện, 5 đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016 và 2 đại biểu Quốc hội khóa XIII. Một số cử tri tuổi cao, sức yếu đã được các tổ bầu cử đem hòm phiếu phụ đến tận nhà để cử tri thực hiện quyền công dân của mình. Cử tri Trần Thị Dược thuộc khu vực bầu cử số 1, xã Cương Chính, 89 tuổi, mẹ liệt sỹ Trần Văn Chúc hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ xúc động nói: “Tôi sức khỏe yếu, không đến điểm bỏ phiếu được, các bác trong tổ bầu cử mang hòm phiếu đến tận nhà để tôi bầu cử, tôi rất xúc động và cám ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước”.

Đến 19 giờ ngày 22.5, toàn huyện có 74.364 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 94,7%. Trong đó, có 2 xã Đức Thắng và Trung Dũng có 100% cử tri đi bỏ phiếu; 37 khu vực bỏ phiếu đã có 100% cử tri trong danh sách đi bầu cử.

Trong ngày bầu cử, ông Doãn Thế Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; ông Nguyễn Xuân Thơi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy viên ủy ban bầu cử tỉnh đã về kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại huyện Tiên Lữ.

* 6 giờ 45 phút ngày 22.5, đồng loạt 132 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Kim Động tổ chức khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Trên khắp các ngả đường rực rỡ cờ hoa, khẩu hiệu, pa-nô tuyên truyền về cuộc bầu cử. Loa phát thanh ở các thôn, xóm liên tục phát các bản tin về cuộc bầu cử, vận động cử tri hăng hái thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Từ sáng sớm, rất đông cử tri đã đến dự khai mạc và bỏ những lá phiếu đầu tiên, lựa chọn những đại biểu có đức, có tài vào các cơ quan dân cử, đại diện cho quyền, lợi ích, ý chí, nguyện vọng của nhân dân, góp phần phát triển địa phương, đất nước. Ông Vũ Văn Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự khai mạc, bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 3 thị trấn Lương Bằng và kiểm tra công tác bầu cử tại huyện.

Toàn huyện Kim Động có 132 khu vực bỏ phiếu. Các điểm bỏ phiếu được trang trí cờ hoa tạo không khí sôi nổi, phấn khởi. Trong phòng bỏ phiếu được trang trí trang trọng. Các thành viên tổ bầu cử làm việc đúng vị trí, hướng dẫn cử tri trình tự thực hiện bầu cử đúng thể lệ. Các điều kiện phục vụ bầu cử được chuẩn bị khá chu đáo. Lực lượng công an huyện, ban chỉ huy quân sự huyện cùng với lực lượng an ninh các xã thường xuyên có mặt tại các khu vực bỏ phiếu làm công tác bảo vệ. Để công tác bầu cử diễn ra an toàn, tiết kiệm, đúng luật, huyện Kim Động phân công các huyện ủy viên có mặt liên tục tại các xã, thị trấn chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử và công tác bầu cử trong ngày bỏ phiếu.

Theo tổng hợp đến 17 giờ cùng ngày, danh sách tổng số cử tri toàn huyện là 89.861, số cử tri đi bỏ phiếu là 85.749 đạt 95,42%. Có 49 tổ đạt 100% số cử tri đi bỏ phiếu. Các cử tri vãng lai có đủ giấy tờ hợp lệ đã được các tổ bầu cử phát phiếu bầu để thực hiện quyền bầu cử.

Trong ngày bầu cử, trên địa bàn huyện không có sự cố đột xuất xảy ra làm gián đoạn việc bỏ phiếu. Tình hình an ninh trật tự ở các địa phương, đặc biệt các khu vực bỏ phiếu diễn ra bình thường, an toàn.

* Trên các tuyến đường, nơi công cộng từ thị trấn Như Quỳnh đến các xã trong huyện Văn Lâm cờ, băng rôn, khẩu hiệu được trang trí rực rỡ. Công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử cũng như trách nhiệm và nghĩa vụ của cử tri tham gia bầu cử được huyện đẩy mạnh. Ngay từ sáng sớm, đài truyền thanh huyện và hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn đã phát những chương trình đặc biệt chào mừng ngày bầu cử. Ông Cao Hưng Lâm, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện cho biết: Nhiều tháng qua, các cấp uỷ đảng, các tổ chức phụ trách bầu cử trong huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các bước, các nội dung công việc của cuộc bầu cử bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về cuộc bầu cử được huyện chỉ đạo thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau. Tiểu ban bảo đảm an ninh trật tự đã xây dựng những phương án cụ thể phục vụ cuộc bầu cử. Trước ngày bầu cử, huyện thành lập 6 đoàn công tác tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị về mọi mặt cho cuộc bầu cử ở tất cả các địa phương trong huyện. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao trên các địa bàn trong huyện tổ chức tạo không khí tưng bừng cho ngày bầu cử.

Trong ngày bầu cử, tất cả 91 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 của huyện đều khai mạc đúng thời gian quy định, bảo đảm trang trọng. Theo danh sách được lập, toàn huyện có 81.794 cử tri tham gia bầu cử. Sau lễ khai mạc, cử tri trong huyện hăng hái, tích cực đi bầu cử thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Nhiều cử tri mặc dù bận rộn với công việc kinh doanh, dịch vụ nhưng đã bố trí, sắp xếp thời gian hợp lý để đi bầu cử góp phần vào sự thành công chung của tỉnh và cả nước.

* Hòa chung không khí của ngày hội toàn dân, ngay từ sáng sớm 22.5, nhiều cử tri trong huyện Mỹ Hào đã tranh thủ thời gian thu xếp công việc đến các khu vực bỏ phiếu dự khai mạc bầu cử và thực hiện quyền công dân của mình. Trước 7 giờ sáng, tất cả 97 khu vực bỏ phiếu của huyện đã đã đồng loạt khai mạc. Sau khi dự khai mạc và bỏ phiếu, lãnh đạo huyện đã trực tiếp đến các khu vực bầu cử kiểm tra, động viên cử tri thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình. Cử tri trong huyện bày tỏ sự phấn khởi và kỳ vọng đối với các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ mới. Ông Đặng Văn Nam, cử tri thị trấn Bần Yên Nhân bày tỏ: Đây là lần đầu tiên, cùng trong một ngày bầu đại biểu cơ quan quyền lực cao nhất ở 4 cấp nhà nước, vì vậy ông đã nhận thức rõ trách nhiệm của mình. Cũng như nhiều cử tri khác, ông Nam đã đọc và tìm hiểu thật kỹ tiểu sử của từng ứng cử viên trước khi lựa chọn, gửi gắm niềm tin vào họ. Ông mong các đại biểu nhiệm kỳ mới gần dân, sát dân hơn, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Bên cạnh đó, các đại biểu phải tích cực đóng góp ý kiến của mình để Nhà nước quan tâm hơn nữa đến những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Huyện Mỹ Hào sớm quy hoạch để xây dựng chợ Bao Bì, tránh để tình trạng lấn đường họp chợ như hiện nay ảnh hưởng đến mỹ quan và an toàn giao thông

Xác định rõ mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ của cuộc bầu cử, thời gian qua, huyện Mỹ Hào đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo và chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết nên cuộc bầu cử ở đây diễn ra an toàn, đúng pháp luật, thực sự trở thành ngày hội lớn của cử tri trong huyện. Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong toàn huyện đạt 95,22%. Các xã có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao là: Dương Quang 98,63%, Hưng Long 98,28%, Phùng Chí Kiên 97,96%, Dị Sử 97,67%.

* 7 giờ sáng 22.5, tại 95 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Văn Giang đã long trọng tổ chức khai mạc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Trên các nẻo đường thôn xóm, các trung tâm văn hóa của các xã, thị trấn, cờ, băng rôn, khẩu hiệu được trang hoàng lộng lẫy tạo niềm tin phấn khởi, nô nức trong mỗi cử tri với ngày hội.

Tại khu vực bỏ phiếu số 7, thôn Nhạn Tháp, xã Mễ Sở, ngay từ sáng sớm đông đảo cử tri đã đến tập trung thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Ông Đỗ Ngọc Linh, Bí Thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch ủy ban bầu cử huyện bỏ lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân của mình. Tiếp đó, đông đảo cử tri trong thôn nô nức đến thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Trong tâm trạng hồi hộp, phấn khởi, em Nguyễn Thị Phương Chi, thôn Nhạn Tháp tâm sự: “Đây là lần đầu tiên em được cầm lá phiếu đi thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Trước khi bỏ phiếu bầu những người xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp, em đã nghiên cứu rất kỹ tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên. Em mong muốn các ứng cử viên sau khi được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp sẽ phát huy hết khả năng của mình đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Trong dòng người nô nức đến các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện, tâm trạng ai nấy đều chung một niềm tin về thành công của ngày hội bầu cử, một tương lai tốt đẹp của quê hương, đất nước. Bác Nguyễn Văn Thận, cử tri thôn Phù Bãi, xã Thắng Lợi phấn khởi cho biết: “Đã nhiều lần tôi được cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân của mình, mỗi lần đều có những cảm xúc riêng, nhưng đều chung một niềm tin phấn khởi, tự hào. Lá phiếu bầu cử là niềm tin của cử tri gửi gắm vào các đại biểu mình lựa chọn, do vậy tôi mong muốn những người trúng cử xứng đáng là người đại biểu của dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của dân, phát huy khả năng, trí tuệ đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, đời sống nông dân được cải thiện”.

Toàn huyện Văn Giang có tổng số 77.822 cử tri, trong đó có 767 cử tri lần đầu đi bầu cử tại 95 khu vực bỏ phiếu. Theo tổng hợp của ủy ban bầu cử huyện, đến 17 giờ cùng ngày, toàn huyện có 75.780 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 93,4%, xã Thắng Lợi đạt tỷ lệ 100% số cử tri đi bỏ phiếu, 18/95 khu vực bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%.

* Toàn huyện Khoái Châu có 193 khu vực bỏ phiếu, với 148.181 cử tri. Trong ngày 22.5, cử tri trong toàn huyện thực hiện việc bầu 668 đại biểu HĐND xã, 40 đại biểu HĐND huyện, 7 đại biểu HĐND tỉnh và 3 đại biểu Quốc hội. Ngay sau lễ khai mạc tại các khu vực bỏ phiếu đã có rất đông cử tri đến thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Một số cử tri vì tuổi cao, sức yếu, ốm đau, bệnh tật không thể đến khu vực bỏ phiếu, thành viên trong các tổ bầu cử đã đem hòm phiếu phụ đến tận nhà để cử tri trực tiếp bỏ phiếu bầu cử. Cử tri Đỗ Thị Thủy, sinh năm 1992, thôn An Thái, xã An Vĩ, xúc động cho biết: em rất vinh dự và tự hào khi lần đầu tiên cầm lá phiếu đi bầu cử. Đây không chỉ khẳng định em đã là một công dân trưởng thành, mà bản thân còn thấy mình có trách nhiệm hơn với xã hội. Em sẽ lựa chọn và bầu ra những đại biểu đủ tài, đức góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Theo đánh giá sơ bộ của ủy ban bầu cử huyện, đến 17 giờ 30 phút, huyện Khoái Châu đã có trên 138 nghìn cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ 93,64% số cử tri trong danh sách đã đi bỏ phiếu. Các địa phương có số lượng cử tri đi bầu nhiều nhất là xã Nhuế Dương với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,66%, xã Ông Đình đạt tỷ lệ 99,29%, xã Đại Tập 98%...

            Trong ngày bầu cử, ông Nguyễn Thế Đắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã về kiểm tra công tác bầu cử tại huyện.

* Ngày 22.5 nhiều người dân Ân Thi đã thức dậy sớm hơn thường nhật để mong thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Từ 6 giờ sáng tiếng loa cổ động bầu cử đã vang trong các ngõ xóm, tiếng người dân bàn chuyện rôm rả. Trên khuôn mặt ai cũng phấn khởi thể hiện niềm tin vào những đại biểu trúng cử tới đây. Đúng 7 giờ, tất cả các điểm bỏ phiếu trên toàn huyện đồng loạt tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Từ khắp các thôn xóm, khu dân cư các cử tri nô nức, phấn khởi cầm lá phiếu trên tay tụ hội về điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng nhân dân góp phần xây dựng các cơ quan quyền lực Nhà nước. Tại những điểm bỏ phiếu, lãnh đạo huyện đã đến khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình.

Trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 này, huyện Ân Thi có 96.401 cử tri tiến hành bỏ phiếu tại 153 tổ bầu cử. Hầu hết các điểm bỏ phiếu đều được bố trí trang trọng ở các nhà văn hoá, trụ sở cơ quan, đơn vị trường học, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để cử tri đến bầu cử. Tại các khu vực bỏ phiếu, tổ bầu cử đã phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn cử tri đi bỏ phiếu đúng luật, kịp thời phát hiện sai sót nếu có. Ngoài ra, 100% tổ bầu cử đều chuẩn bị hòm phiếu phụ để phục vụ  những cử tri không thể đến điểm bỏ phiếu.

Tại khu vực bỏ phiếu số 2, xã Quang Vinh, nhiều cử tri đã có mặt từ rất sớm, ông Đỗ Hồng Hợp (68 tuổi) cho biết: Tôi rất vinh dự và tự hào được làm tròn bổn phận của người công dân. Tự tay bỏ lá phiếu bầu cử, tôi muốn chọn ra những người đại diện cho nhân dân, có năng lực thực sự để phục vụ nhân dân. Cử tri Nguyễn Quang Minh (18 tuổi) chia sẻ: Lần đầu tiên cầm lá phiếu đi bầu đại biểu em rất vui sướng và tự hào vì mình đã là một công dân trưởng thành. Em sẽ chọn người trẻ tuổi có trình độ học vấn, nhiệt huyết và dám đấu tranh để thực hiện lời hứa với người dân.

Tính đến 19 giờ cùng ngày, trên địa bàn huyện số cử tri đi bầu cử đạt 97%. Công tác bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng luật.

* Sáng ngày 22.5, khắp các xóm làng ở huyện Yên Mỹ rộn vang lời ca, tiếng hát tuyên truyền cổ động cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trên hệ thống loa truyền thanh. Khắp các nẻo đường trong huyện rực rỡ Quốc kỳ, cờ Đảng và băng rôn khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử. Từ 6 giờ 45 phút tại 132 tổ bầu cử đã khai mạc bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Toàn huyện Yên Mỹ có 99.013 cử tri với 132 khu vực bầu cử. Dự lễ khai mạc bầu cử tại tổ bầu cử số 5 thôn Trấn Đông (xã Hoàn Long) có 100 cử tri. Ông Ngô Xuân Thái, Bí thư huyện ủy Yên Mỹ, cùng các cử tri cao tuổi của thôn đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, bỏ những lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Ông Hoàng Phương Hoa (70 tuổi), cử tri thôn Đại Hạnh (xã Hoàn Long) chia sẻ với chúng tôi niềm phấn khởi: Tuy là lần đầu tiên bầu cử chung đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhưng từ các bước hiệp thương, tiếp xúc cử tri đến ngày bầu cử, bà con nhân dân được tham gia rất tự do, dân chủ. Cũng như nhiều cử tri khác trong xã, tôi cũng nghiên cứu kỹ tiểu sử, dự kiến chương trình hành động của các ứng cử viên để lựa chọn đúng những người có đức có tài để bỏ phiếu bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Tôi mong muốn cuộc bầu cử này sẽ củng cố Quốc hội và HĐND các cấp thực sự vững mạnh hơn nữa, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động để đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. 

Tại các xã, thị trấn khác, đông đảo cử tri cũng nô nức đi bỏ phiếu trong buổi sáng sớm. Ngay giờ đầu tiên trong ngày bầu cử, 33,89% số cử tri của huyện đã bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Nhiều xã như: Ngọc Long, Tân Việt, Minh Châu, Nghĩa Hiệp và thị trấn Yên Mỹ có hơn 40% số cử tri đi bỏ phiếu ngay trong giờ đầu tiên. Với tinh thần tốt đời đẹp đạo, 220 cử tri theo đạo công giáo ở thôn Lực Điền xã Minh Châu đã sớm hoàn thành việc bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 4 của xã lúc 13 giờ. Mặc dù nhiều doanh nghiệp, trường học trên địa bàn, với 207 cử tri là công nhân, người lao động và sinh viên đăng ký bỏ phiếu tại các khu vực bầu cử của xã nhưng trong buổi sáng xã Giai Phạm đã có gần 72,5% số cử tri đi bỏ phiếu.

Sau khi dự khai mạc bầu cử tại các khu vực bầu cử và bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, lãnh đạo huyện, thành viên ủy ban bầu cử huyện đã đi kiểm tra công tác tổ chức bầu cử tại tất cả các xã, thị trấn trong huyện. Các khu vực bầu cử được trang trí trang trọng, bố trí hợp lý, thuận lợi cho cử tri bỏ phiếu thực hiện quyền công dân. Cử tri được đón tiếp, hướng dẫn chu đáo, đúng quy trình, thủ tục theo luật định từ khâu phát phiếu bầu đến khâu đóng dấu đã bỏ phiếu. Nhiều cử tri thể hiện ý thức trách nhiệm cao, tiếp tục nghiên cứu kỹ tiểu sử các ứng cử viên trước khi thực hiện nghĩa vụ và quyền công dân của mình. Tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện trong ngày bầu cử được giữ vững. Công tác tổ chức bầu cử ở các đơn vị bầu cử trang trọng, an toàn, đúng luật định.

Đến 19 giờ, toàn huyện có 96.482 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 97,44%. Có 4 xã Ngọc Long, Tân Việt, Nghĩa Hiệp và Tân Lập đạt 100% số cử tri đi bỏ phiếu, 64 trên tổng số 132 khu vực bầu cử của huyện  đạt 100% số cử tri đi bỏ phiếu.

* Theo tin ban đầu từ Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh (Ủy ban bầu cử tỉnh), đến 19 giờ cùng ngày, tỷ lệ cử tri toàn tỉnh đi bầu cử đạt 97,42%. Địa phương có tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt cao nhất là thành phố Hưng Yên đạt 99,72%; huyện Tiên Lữ có tỷ lệ cử tri đi bầu cử thấp nhất (đạt 94,76%). Toàn tỉnh có 27 xã, phường, thị trấn và 478 khu vực bỏ phiếu có số cử tri đi bầu cử đạt 100%. Xã có tỷ lệ cử tri đi bầu cử thấp nhất là Cửu Cao (Văn Giang) đạt 75,3%.

Theo đánh giá của Ủy ban bầu cử tỉnh, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh bảo đảm ổn định. Do làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết nên cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự trở thành ngày hội toàn dân.

Tin mới nhất

°
246 người đang online